HLV Trapattoni không cấm sex ở EURO 2012

04/05/2012 15:04 GMT+7

(TNO) HLV Giovanni Trapattoni tuyên bố sẽ không can thiệp vào "chuyện ấy" của các cầu thủ tuyển Cộng hòa Ireland tại EURO 2012 sắp tới.

(TNO) HLV Giovanni Trapattoni tuyên bố sẽ không can thiệp vào "chuyện ấy" của các cầu thủ tuyển Cộng hòa (CH) Ireland tại EURO 2012 sắp tới.

>> Sergio Ramos rước nàng về dinh sau EURO 2012
>> Bạn gái Messi phủ nhận chuyện có bầu
>> Bạn gái Defoe "thần tượng"... Rooney

Vợ Robbie Keane, Claudine có thể chăm sóc chồng tại EURO 2012 sắp tới
Vợ của thủ quân tuyển CH Ireland, Robbie Keane là Claudine (bìa trái) có lẽ sẽ rất ủng hộ quyết định của HLV Trapattoni - Ảnh: Reuters

Trong số các đội tham gia EURO 2012, tuyển CH Ireland có một cái nhất, đó là HLV cao tuổi nhất. HLV Giovanni Trapattoni năm nay đã 73 tuổi và thuộc loại tuổi xưa nay hiểm trong làng cầm quân túc cầu.

Thế nhưng, so với các nhà cầm quân trẻ tuổi khác thì ông là người cởi mở hơn hẳn, đặc biệt là trong vấn đề tế nhị của các cầu thủ.

Thường tại các giải đấu lớn, HLV đều rất coi trọng việc kiêng khem. Có HLV cực đoan đến mức không cho cầu thủ tiếp xúc với vợ và bạn gái trong thời gian tập trung đội tuyển vì sợ họ "lao lực".

Tại World Cup 2010 vừa qua, HLV Carlos Dunga của tuyển Brazil không cho phép cầu thủ "vui vẻ" với bạn gái hay vợ trong thời gian ở Nam Phi. Tương tự HLV Capello cũng thiết quân luật tại tuyển Anh và các chú "bò tót Tây Ban Nha” phải nhịn "chuyện ấy" trong thời gian diễn ra giải đấu.

Tại EURO 2012, nhiều khả năng các đội bóng lớn cũng sẽ áp dụng thiết quân luật chặt chẽ để các cầu thủ khỏi mất sức vì “thi đấu ngoài sân”. Riêng các cầu thủ CH Ireland thì khác vì HLV Trapattoni vừa tuyên bố sẽ cho họ được gặp gỡ người thân thoải mái trong những ngày không bóng đá.

 
HLV Giovanni Trapattoni - Ảnh: Reuters

Nhà cầm quân 73 tuổi còn ví von trên Irish Central: “Tôi đã từng là cầu thủ và tôi hiểu vấn đề đó giống như chuyện ăn uống hàng ngày. Tất nhiên, bạn không thể ăn vô độ để bội thực. Trong những ngày nghỉ, các cầu thủ có thể làm điều gì họ muốn”.

Nhà cầm quân người Ý từng có sự nghiệp cầu thủ ấn tượng và dẫn dắt thành công nhiều đội bóng lớn. Chắc chắn ông hiểu với một đội bóng như Ireland thì tinh thần sẽ là vũ khí tốt nhất tại EURO. Vì thế, ông muốn tạo cho họ một bầu không khí thoải mái tại Ba Lan và Ukraine vào mùa hè này.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.