HLV trưởng tuyển xứ Wales treo cổ tự tử

28/11/2011 07:21 GMT+7

(TNO) Ngày 27.11 (giờ VN), bóng đá xứ Wales nói riêng và thế giới nói chung đã phải đón nhận một tin buồn khi HLV Gary Speed đột ngột qua đời ở tuổi 42 do treo cổ tự tử.

(TNO) Ngày 27.11 (giờ VN), bóng đá xứ Wales nói riêng và thế giới nói chung đã phải đón nhận một tin buồn khi HLV Gary Speed đột ngột qua đời ở tuổi 42 do treo cổ tự tử. 

>> Một trọng tài ở Bundesliga tự sát
>> Xin đừng quên Enke!

Gary Speed, người đang giữ vai trò HLV trưởng tuyển xứ Wales, đã được xác định là treo cổ tự tử tại nhà riêng (trị giá 1,5 triệu bảng Anh) ở Huntington, thành phố Chester, xứ Wales.
 
"Vào 7 giờ sáng nay, cảnh sát vùng Cheshire đã được báo tin về cái chết bất ngờ ở địa chỉ Huntington, thành phố Chester. Các nhân viên an ninh đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường và phát hiện nạn nhân là một người đàn ông 42 tuổi đã qua đời. Danh tính của người đàn ông đó đã được xác định là Gary Speed", một thông báo từ văn phòng cảnh sát vùng Cheshire, theo Reuters.

Không có bất cứ dấu hiệu khả nghi nào xung quanh cái chết. Gia đình nạn nhân cần được yên tĩnh trong thời khắc đau buồn này. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục điều tra thêm”, thông báo trên cho biết thêm.

 
Căn nhà tại Huntington, nơi phát hiện ra Gary Speed treo cổ tự tử - Ảnh: Reuters

Theo những người quen biết cựu cầu thủ của Newcastle này, chỉ vài giờ trước Gary Speed vẫn còn cười nói vui vẻ khi làm khách mời trong chương trình "Tiêu điểm bóng đá" của BBC (Football Focus). Tại đây, Speed còn tỏ ra lạc quan về tương lai của tuyển xứ Wales ở vòng loại World Cup 2014 diễn ra vào năm tới.


Gary Speed (phải) vẫn vui vẻ khi cùng xuất hiện với cựu danh thủ Gary McAllister trong chương trình "Tiêu điểm bóng đá" hôm thứ bảy, 26.11 - Ảnh: Reuters

"Theo tôi biết Gary (Speed) là một người rất lạc quan. Anh ấy luôn rất sôi nổi khi nói về các con của mình. Sau chương trình, anh ấy còn hẹn tôi chơi golf vào tuần tới và hứa sẽ trở lại tham gia chương trình mới sau lễ Giáng sinh", Dan Walker - người giới thiệu chương trình của BBC và cũng là bạn lâu năm của Gary Speed cho biết.

 
HLV Gary Speed và vợ tại một buổi làm từ thiện hồi tháng 5.2011 - Ảnh: AFP

Gary Speed đang là chồng và cha của hai cậu con trai rất kháu khỉnh. Kênh BBC hứa sẽ sớm mời quả phụ Louise, 40 tuổi, vào một chương trình nói về những đóng góp của chồng mình cho bóng đá vào một ngày không xa. Hai cậu con trai của Speed, Ed (14 tuổi) và Tommy (13 tuổi) được xác định là những vận động viên thể thao có triển vọng trong tương lai. Ed theo nghiệp cha, còn Tommy là một võ sỹ quyền anh cừ khôi.

 
Cựu tiền vệ của Blackburn Robbie Savage bật khóc khi nói về cựu đội trưởng quá cố Gary Speed trên kênh BBC - Ảnh: Reuters

Cựu tuyển thủ xứ Wales Robbie Savage tỏ ra khá bất ngờ trước cái chết của người đồng đội lâu năm ở tuyển quốc gia, nói trong nước mắt trên kênh BBC: "Tôi không tin đó là sự thật. Vài năm trở lại đây chúng tôi rất thân nhau. Anh ấy là một người tốt, có cuộc sống rất hạnh phúc bên cạnh người vợ đẹp và những đứa con rất đáng yêu... Hầu như anh ấy đã có tất cả".

Ngay sau khi nhận được tin buồn này, Liên đoàn Bóng đá xứ Wales cũng đã lập tức đưa ra lời chia buồn với gia đình HLV Gary Speed: “Chúng tôi cảm nhận được nỗi đau này và gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình Gary. Chúng tôi cũng yêu cầu mọi người nên tôn trọng những bí mật riêng tư của gia đình anh ấy vào thời điểm khó khăn này”.

Trong sự nghiệp của mình, Gary Speed đã trở thành một trong những huyền thoại của bóng đá xứ Wales. Ông đã từng 85 lần khoác áo đội tuyển quốc gia xứ Wales trong suốt 14 năm.

Giai đoạn thành công nhất trong sự nghiệp chơi bóng của Gary Speed là vào năm 1992 khi cùng Leeds Unied vô địch giải Vô địch quốc gia Anh. Bên cạnh đó, ông cùng đã từng hai lần lọt vào trận chung kết Cúp FA khi chuyển sang thi đấu cho Newcastle.

Trong 22 năm sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, huyền thoại bóng đá xứ Wales đã từng nắm giữ kỉ lục ra sân tại Premier League với 535 lần trước khi bị David James phá vỡ vào năm 2009.

 
Gary Speed được cố HLV huyền thoại Bobby Robson (trái) trao giải thưởng đánh dấu cột mốc thi đấu 400 trận cho Newcastle năm 2004 - Ảnh: AFP

Vào năm 2010, Gary Speed đã quyết định giã từ sự nghiệp sân cỏ và bắt đầu nghiệp cầm quân với Sheffield United.

Vào tháng 12.2010, cựu ngôi sao Newcastle đã được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng xứ Wales và đưa bóng đá nước này lọt vào top 50 bảng xếp hạng FIFA.

Bảo Nghi
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.