HLV tuyển Ireland bị 'ném đá' vì phát ngôn gây sốc

25/03/2016 15:05 GMT+7

Martin O’Neill, huấn luyện viên (HLV) của tuyển Ireland, đang nhận rất nhiều sự chỉ trích từ cư dân mạng vì phát ngôn liên quan đến các WAGs (vợ và bạn gái cầu thủ).

Martin O’Neill, huấn luyện viên (HLV) của tuyển Ireland, đang nhận rất nhiều sự chỉ trích từ cư dân mạng vì phát ngôn liên quan đến các WAGs (vợ và bạn gái cầu thủ).
Nếu tuyển Ireland chỉ cho phép những WAGs nào xinh đẹp vào khách sạn của đội, thì bà xã của tiền đạo Shane Long chắc chắn sẽ có suất - Ảnh: Twitter

Theo đó, một số ý kiến cho rằng ông Martin O’Neill có hành động phân biệt giới sau lời nói đùa về các WAGs. Được biết, nhà cầm quân này cho biết những WAGs nào không có ngoại hình sẽ bị cấm đến khách sạn là nơi cư ngụ của tuyển Ireland tại vòng chung kết EURO 2016. 

"Điều đó còn tùy vẻ bề ngoài của những cô gái ra sao. Nếu họ thật sự hấp dẫn, chúng tôi sẽ hoan nghênh những WAGs nào như vậy. Còn với những ai xấu hơn, tôi e là không", ông Martin O’Neill cho biết. Chỉ với câu nói đó, chiến lược gia từng dẫn dắt Aston Villa liên tục bị chỉ trích.

"Không có chỗ cho những bình luận phân biệt giới tính trong đội tuyển Ireland, đặc biệt ở cấp độ này. EURO 2016 là sự kiện quan trọng và cơ hội để bóng đá Ireland phát triển. Rất nhiều những cô gái trẻ hay nữ cầu thủ sẽ theo dõi sự kiện này để học hỏi và nâng cao kinh nghiệm bản thân. Ở đó không thể tồn tại những bình phẩm như của ông Martin O’Neill", Giám đốc Orla O’Connor của Hội đồng phụ nữ quốc gia Ireland cho biết.

Nếu những gì HLV Martin O’Neill nói là sự thật, thì rõ ràng điều luật mà đội tuyển này áp dụng cho cầu thủ vẫn thả lỏng hơn Xứ Wales. Theo đó, HLV Chris Coleman cấm các WAGs lảng vảng xung khách sạn đội tuyển tập trung.

Tại EURO 2016, tuyển Ireland nằm ở bảng E cùng với Bỉ, Ý và Thụy Điển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.