Hoa khôi bóng đá Ngọc Châm: 'Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui!'

09/03/2017 19:24 GMT+7

Sáng ngày 9.3.2017, cựu tiền đạo của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam Đỗ Thị Ngọc Châm đã tham gia đợt hiến máu tình nguyện tại nơi cô đang công tác, cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội).

Làm thiện nguyện như một lẽ tự nhiên, với Ngọc Châm việc hiến máu cứu người là điều nên làm. “Hiến máu đúng cách thì không hề ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, hơn nữa Châm thấy vui khi biết rằng mình có thể giúp được bệnh nhân đang trong cơn nguy kịch”, Ngọc Châm chia sẻ.

* Xuất phát từ đâu Ngọc Châm quyết định hiến máu?

Ngọc Châm: Hiện Ngọc Châm đang công tác tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, hôm nay Châm hưởng ứng lễ ra quân hiến máu tình nguyện do đơn vị mình phát động. Tất nhiên cơ quan không bắt buộc, chỉ là Châm thấy thể trạng mình tốt nên đăng ký tham gia.

* Sau khi hiến máu, bạn có thấy điều gì bất thường?

Ngọc Châm: Ồ, không thấy gì khác lạ cả. Chẳng choáng váng hay chóng mặt đâu, Châm vẫn bình thường và tiếp tục làm việc thôi. Ban đầu Châm đề nghị hiến 350ml nhưng theo lời khuyên của bác sĩ thì nên giảm lại. Châm nặng 49kg nên bác sĩ đề nghị hiến 250ml. Lượng máu được rút ra đều có tính toán kỹ càng về phương diện y học. Các bác sĩ sáng nay cũng hướng dẫn nhiệt tình, Châm hoàn toàn yên tâm.

* Hỏi thật là bạn có thấy sợ không?

Ngọc Châm: (Cười) Có 1 chút anh ạ, Châm thấy mũi kim to đùng, không dám nhìn luôn. Nhưng rồi chỉ hơi nhói 1 chút như kiến đốt, sau đó chỉ ngồi co bóp bàn tay và chờ đợi.

Ngọc Châm tươi vui tại buổi hiến máu nhân đạo Trường Sơn

* Quả thật, việc hiến máu là rất cần thiết đúng không Ngọc Châm?

Ngọc Châm: Rất thiết thực ạ! Chúng ta ai cũng trân quý từng giọt máu của mình. Với người bệnh thì càng quý hơn. Châm nghĩ người bệnh hay người gặp tai nạn, họ ở tình thế ngặt nghèo lắm. Như khẩu hiệu của lễ ra quân hiến máu tình nguyện 2017 vậy: “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Bản thân Ngọc Châm đã từng lên bàn mổ vì vướng chấn thương thể thao. Dù không nguy kịch như các bệnh nhân khác nhưng Châm hiểu sự khó khăn của người phải phẫu thuật.

Nghĩ đến hoàn cảnh người bệnh đang chờ đợi được truyền máu, họ đã đau yếu về thể xác và lại còn khổ sở về tinh thần nữa, Châm hành động như một lẽ tự nhiên thôi. Mà sáng nay, hiến máu xong, không hiểu sao Ngọc Châm thấy trong lòng hân hoan, khó giải thích lắm!

* Bạn sẽ tiếp tục hiến máu đúng không?

Ngọc Châm: Đúng anh ạ. Nếu sức khỏe cho phép, Châm sẽ tiếp tục đăng ký hiến máu.

Ngọc Châm cho biết, cô đã tìm hiểu kỹ và hiến máu đúng liều lượng không ảnh hưởng đến sức khỏe Trường Sơn

* Ngọc Châm có lời khuyên gì cho những người chưa từng hiến máu?

Ngọc Châm: Châm có tìm hiểu kỹ, hiến 9ml/kg thì không hề ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Hơn nữa hành động này giúp bản thân Châm thấy lạc quan hơn. Mình làm một điều gì đó có ý nghĩa trong cuộc sống. Có lời bài hát: “mỗi ngày tôi chọn một niềm vui...”. Hôm nay, Châm đã trải qua một niềm vui rồi đó.

* Cảm ơn Ngọc Châm về cuộc phỏng vấn này, chúc bạn luôn vui và thật nhiều sức khỏe!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.