Hôn quả bóng, cầu thủ giải hàng đầu Ecuador bị phạt... gần 28 triệu đồng

01/09/2020 19:45 GMT+7

Một cầu thủ bóng đá ở Ecuador đã bị phạt 1.200 USD (gần 28 triệu đồng) vì vi phạm các quy tắc vệ sinh được đưa ra để chống lại Covid-19 do… hôn quả bóng trong một trận đấu.

Tiền vệ người Argentina, Sergio Lopez - người đang chơi cho CLB Aucas có trụ sở tại Quito thuộc Liga Pro (giải hàng đầu Ecuador), đã trở thành cầu thủ đầu tiên phải đối mặt hình phạt theo quy định mới do dịch Covid-19, sau khi có hành vi xúc phạm sau chiến thắng 1-0 của đội nhà trước Macara cuối tuần trước.
Ban kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Ecuador cho biết, Lopez bị xử phạt vì hôn trái bóng. Một loạt các quy tắc mới đã được áp dụng cho các trận đấu thuộc Liga Pro kể từ khi giải này nối lại vào tháng 8 sau 5 tháng ngừng hoạt động vì đại dịch Covid-19.

Ngoài Lopez (trái), 5 cầu thủ khác ở giải hàng đầu Ecuador cũng bị phạt tương tự vì đổi áo

AFP

AFP dẫn báo giới địa phương cho biết 5 cầu thủ khác ở giải hàng đầu Ecuador trước đó đã bị phạt số tiền tương tự vì đổi áo (cũng là một điều cấm mới tại giải trong thời điểm dịch bệnh) sau một trận đấu vào ngày 16.8. Ngoài ra, 2 CLB khác cũng bị phạt vì không tuân thủ các quy định mới là Liga de Portoviejo (không cung cấp bộ sơ cứu), Barcelona SC (không cung cấp gel hoặc cồn vệ sinh).
Ecuador đã ghi nhận có 114.000 ca nhiễm Covid-19 và gần 6.600 ca tử vong. Các nhà chức trách cũng đã báo cáo khoảng 3.700 trường hợp tử vong khác có thể do dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.