Hot girl điền kinh Nguyễn Thị Oanh: Căng thẳng SEA Games, không quên xinh đẹp

28/05/2015 10:02 GMT+7

(TNO) Lúc nào cũng thấy Nguyễn Thị Oanh, 'người mẫu' điền kinh ăn mặc chỉn chu, phong thái nhẹ nhàng. Giữa những buổi tập trước SEA Games 28, mồ hôi đầm đìa, vẫn thấy Oanh rất xinh.

(TNO) Lúc nào cũng thấy Nguyễn Thị Oanh, 'người mẫu' điền kinh ăn mặc chỉn chu, phong thái nhẹ nhàng. Giữa những buổi tập trước SEA Games 28, mồ hôi đầm đìa, vẫn thấy Oanh rất xinh.
Nguyễn Thị Oanh được kỳ vọng sẽ đoạt HCV tại SEA Games 28 - Ảnh: FBNV
Mới đây, “những người quyền lực” của điền kinh Việt Nam vừa đưa ra quyết định, Nguyễn Thị Oanh sẽ thi đấu nội dung không phải sở trường của cô là 400 m nữ ở SEA Games 28. Bậc đàn chị Vũ Thị Hương bất ngờ xin rút khỏi giải đấu lớn nhất trong khu vực, kế cận đàn em Nguyễn Thị Oanh phải nối gót ở nội dung 100 m và 200 m.

Thật ra, khó có thể tìm kiếm ai thay thế Vũ Thị Hương hợp lý hơn Nguyễn Thị Oanh, chân dài này dù sở trường nội dung 400 m và 400 m rào nữ nhưng đã từng thi thêm nội dung 200 m ở SEA Games 27 và cũng giành HCĐ với thành tích 24 giây 13. 

Hoa khôi điền kinh người Hà Nội cũng sẽ là một trong 4 nhân tố quan trọng của tổ tiếp sức 4x400 m, cùng với Nguyễn Thị Huyền, Quách Thị Lan, Nguyễn Thị Thúy, tranh vàng ở nội dung đồng đội tại Singapore. Như vậy là với lợi thế trẻ, luôn tập luyện và thi đấu đầy nội lực, Oanh rất có cơ hội giành huy chương cho tất cả những vị trí mà cô thử sức. 

“Đây không phải là thế mạnh của tôi, nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức, đây là cơ hội để tôi khẳng định bản thân. Lo lắng, hồi hộp nhưng giai đoạn này càng tập luyện tôi càng cảm thấy hưng phấn, chờ đợi đến SEA Games”, Nguyễn Thị Oanh nói với Thanh Niên Online.
Một chút điệu đà của cô gái trẻ - Ảnh: FBNV
Sinh năm 1996 tại quận Hà Đông, Hà Nội, Oanh từng là một nữ VĐV khá “im hơi lặng tiếng” của điền kinh Việt Nam. Oanh “lẳng lặng” khoác áo Việt Nam đi thi giải điền kinh trẻ vô địch thế giới 2013 tại Ukraine. Cho đến ngày, cô gái lọt vào chung kết nội dung 400 m nữ, người ta bắt buộc phải nhìn nhau, Nguyễn Thị Oanh là ai?
 
Đến với điền kinh từ năm lớp 5, được thầy Nguyễn Trọng Hổ phát hiện, 11 tuổi Oanh đã sống tự lập ở Nhà văn hóa Quận Hà Đông.13 tuổi cô đến trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Nhổn, buổi tối đi học văn hóa ở nơi cách nhà gần 10 cây số. Những khó khăn về lịch học, lịch thi đấu cũng khiến việc học của Oanh có nhiều gián đoạn. Cô gái vẫn muốn có cơ hội được học hành bài bản hơn, ít nhất là ngoại ngữ để thêm tự tin trước những giải đấu lớn. 

Suốt 8 năm qua, người ta thấy Oanh trưởng thành hơn từng ngày. 15 tuổi cùng đồng đội giành HCĐ SEA Games 26 nội dung tiếp sức 4x100 m. Một mình giành 5 HCV ở đại hội thể dục thể thao học sinh Đông Nam Á 2013 (ASG 5), giành tiếp 3 HCV ở giải vô địch quốc gia sau đó 2 tháng. 17 tuổi, tiếp tục mang thêm về 2 HCĐ ở SEA Games 27. Cơ hội đang mở ra rất lớn trước mắt VĐV 19 tuổi ở SEA Games này.

Gia đình làm nông, bố mẹ bán thêm rau củ ở chợ phường Đồng Mai, quận Hà Đông, nhà Oanh đông anh em (Oanh còn 1 chị gái, 2 em trai vẫn đang đi học), do đó, nữ VĐV điền kinh Quốc gia chẳng nề hà gì mỗi khi về nhà. Người mẫu điền kinh có thể khuân vác hàng, bán hàng cho mẹ chuyên nghiệp không thua gì mẹ và chị gái.
Nguyễn Thị Oanh không nề hà công việc nhà - Ảnh: Đỗ Hải
Hội trường Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia trong lễ xuất quân đoàn thể thao Việt Nam đi SEA Games tối 19.5 huyên náo bất thường bởi những vị khách đặc biệt. Đại gia đình Oanh, trong đó cả bố mẹ, các anh chị em và các cháu (tổng cộng 15 người) bắt taxi đi từ Hà Đông tới Nhổn để động viên Oanh, sang Singapore thi đấu cho thật tốt. Mẹ Oanh bị say xe, bà ngồi ỉu xìu dưới hàng ghế khán giả, nhưng đến khi thấy VĐV đọc lời tuyên thệ trước lúc lên đường, bà nhìn sang con gái, mắt rưng rưng.

Oanh bảo, cô có được ngày hôm nay cũng từ những mồ hôi trên ruộng đồng của bố mẹ. Chính vì lẽ đó, cô càng không để giọt mồ hôi trên đường chạy SEA Games hay bất kỳ một giải đấu nào phải rơi trong vô nghĩa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.