Huyền thoại bóng rổ Dennis Rodman tiết lộ về tình bạn bất ngờ với Kim Jong-un

10/05/2020 06:45 GMT+7

Huyền thoại của đội bóng rổ Chicago Bulls, Dennis Rodman đã có những tiết lộ bất ngờ về tình bạn kỳ lạ của mình với nhà lãnh đạo tối cao của CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un và chuyến đi tới đất nước này vào năm 2013.

Rodman được mời tới CHDCND Triều Tiên vào năm 2013 với đội bóng rổ Harlem Globetrotters và đã có cơ hội tiếp xúc với Kim Jong-un, mặc dù trước đó ông không hề biết mặt vị nguyên thủ này
Huyền thoại 58 tuổi tiết lộ rằng đội bóng rổ Harlem Globetrotters khi đó muốn mời Michael Jordan cùng đi du lịch nhưng ngôi sao NBA đã từ chối. Vì thế, họ mới liên lạc với Rodman.
“Khi họ mời tôi đến CHDCND Triều Tiên, tôi đã nói với người đại diện của mình rằng tôi sẽ đi miễn sao an toàn là được. Thật tuyệt vời, khi tôi bước xuống từ máy bay, đã có một tấm thảm đỏ được trải sẵn và 2 hàng khoảng 80 người mặc complê đứng đón tôi,” Rodman nhớ lại.

Rất đông người chào đón Dennis Rodman

Ảnh: Chụp màn hình

Khi đến Bình Nhưỡng, Rodman trở thành khách mời đặc biệt cho một trận đấu bóng rổ giao hữu. “Tôi bước lên khán đài và ngồi vào ghế dành cho khách mời danh dự. Có khoảng 20 cái ghế như thế. Điều tôi thấy tiếp theo là 22.000 người Triều Tiên đều đứng dậy và vỗ tay.”
Rodman nghĩ rằng sự chào đón nồng nhiệt từ khắp các khán đài là dành cho ông, nhưng sự thực là dành cho nhà lãnh đạo tối cao của đất nước họ, người đàn ông đang ngồi bên cạnh Rodman.
“Cuối cùng mọi người ngồi xuống, tôi cũng ngồi xuống và ông ấy bắt đầu nói chuyện với tôi bằng tiếng Hàn. Có người phiên dịch ở đó và ông ta hỏi 'Bạn thích đất nước của tôi không?' và tôi đã nói 'Ừ, rất tuyệt, không sao đâu'”, Rodman nhớ lại. “Chúng tôi ngồi đó và nói về bóng rổ suốt. Trận đấu kết thúc và sau đó ông Kim nói ‘Tối nay chúng ta hãy cùng ăn tối, hát karaoke và uống một ít rượu vodka. Dĩ nhiên, sau đó chúng tôi đi ăn tối và bắt đầu say. Kim thậm chí còn hát karaoke tuy tôi không biết là ông ấy hát gì.

Cả hai đã ôm nhau rất thân mật

Ảnh: Chụp màn hình

Mọi người bắt đầu vỗ tay và sau đó một nhóm nhạc nữ gồm có 18 cô gái nóng bỏng đã xuất hiện, họ chỉ hát một bài hát duy nhất. Bài hát về thành phố Dallas”. Kể từ sau chuyến đi, cựu cầu thủ của Detroit Piston vẫn là bạn tốt với nhà lãnh đạo của Triều Tiên nhưng khẳng định rằng họ không hề nói những chuyện liên quan đến chính trị.
“Chúng tôi thực sự là bạn tốt sau đó. Nhưng tôi không phải là người làm chính trị. Tôi đến CHDCND Triều Tiên là thông qua thể thao thế nên chúng tôi không bao giờ nói chuyện chính trị. Ở CHDCND Triều Tiên, tôi đã nhìn thấy quân đội, tôi đã thấy các tên lửa và tôi đã nhìn thấy mọi thứ”. Rodman sau đó còn tặng cho con gái của Kim Jong-un một chiếc áo bóng rổ trước khi trở về Mỹ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.