Huyền thoại bóng rổ Michael Jordan: Tấn bi kịch làm nên siêu anh hùng

14/05/2020 07:15 GMT+7

Quyết định chia tay bóng rổ vào năm 1993 của huyền thoại Michael Jordan đã kéo theo những tin đồn về cái chết của cha anh.

Có nhiều thông tin cho rằng, cờ bạc là lý do dẫn đến việc huyền thoại bóng rổ Jordan phải giã từ sàn đấu, nhưng sự thật đã được sáng tỏ rằng cái chết của cha anh mới là lý do khiến ngôi sao của Chicago Bulls rời xa môn thể thao này.
Trong phần mới nhất của bộ phim tài liệu The Last Dance được chiếu trên Netflix và ESPN, Jordan đã lấy đi biết bao nhiêu những giọt nước mắt của người hâm mộ khi anh kể về cái chết của cha mình, ông James Jordan Snr.
Bộ phim tài liệu gồm 10 phần sẽ giúp chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn về sự vươn lên đáng kinh ngạc của Jordan lên đỉnh NBA và mùa giải cuối cùng của anh ở Chicago, bên cạnh đó bộ phim cũng đào sâu các vấn đề ngoài sàn đấu và các sự kiện đau lòng dẫn đến quyết định giải nghệ của huyền thoại sinh năm 1957.

Michael Jordan và những người thân

Ảnh: Chụp màn hình

Vào ngày 23 tháng 7 năm 1993, thế giới của Jordan đã thay đổi mãi mãi sau khi cha anh đột nhiên biến mất. Trong một thời gian dài sau đó, Jordan và mẹ, bà Deloris, đều không nghe thấy bất cứ tin tức nào của ông James.
“Tôi đã bỏ hết việc của mình khi mẹ tôi nói rằng bà không thể liên lạc với cha tôi”, Jordan nói trên The Last Dance. “Ông ấy lái xe xuống Wilmington để thăm bạn cũ, ở lại đó vài ngày rồi lái xe trở về nhà. Mẹ tôi luôn liên lạc với ông trong suốt thời gian đó.”
Tối hôm đó, ông James Jordan Snr, sau khi dự một đám tang ở Wilmington, ông chạy xe trở về để tham dự một sự kiện golf từ thiện của cậu con trai. Vì quãng đường đi tương đối xa nên ông đã quyết định đầu xe bên lề đường để chợp mắt nghỉ ngơi một chút. Bi kịch xảy ra khi ông bị hai thanh niên 18 tuổi cướp và bắn chết, trước khi thi thể của ông được tìm thấy 10 ngày sau đó tại một con rạch gần biên giới Bắc và Nam Carolina. Hai kẻ thủ ác sau đó đã sa lưới pháp luật và bị kết án tù chung thân.
Chưa hết đau lòng trước tấn bi kịch, Jordan lại phải chịu thêm cú sốc khi truyền thông lại đưa ra thuyết âm mưu rằng cái chết của ông James chính là hậu quả từ thói quen cờ bạc của con trai mình.

Michael Jordan được coi là huyền thoại của môn bóng rổ

Ảnh: Chụp màn hình

“Điều đó đã làm tôi tổn thương. Mọi người đều chĩa mũi dùi về phía tôi. Đó không phải là từ những người tôi yêu thương, những người biết tôi và những người quan tâm. Đó là những người đã ghanh tỵ khi thấy tôi là người giỏi nhất”, Jordan nói.
Ông James Jordan là một người có tình yêu mãnh liệt với bộ môn bóng chày. Sau khi cha qua đời, Jordan quyết định thực hiện tâm nguyện của ông là nhìn thấy con trai chơi bóng chày. Anh giã từ sàn đấu bóng rổ để khoác áo đội bóng chày một mùa giải trước khi quay trở lại NBA vào cuối mùa 1994 – 1995 để tiếp tục củng cố ngôi vị huyền thoại của mình.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.