Huyền thoại Boris Becker phải bán biệt thự trả nợ

15/07/2012 15:44 GMT+7

(TNO) Chi phí quá lớn cho vụ ly hôn cũng như lối sống trăng hoa đã khiến cho huyền thoại của làng quần vợt Đức Boris Becker lâm vào cảnh nợ nần.

(TNO) Chi phí quá lớn cho vụ ly hôn cũng như lối sống trăng hoa đã khiến cho huyền thoại của làng quần vợt Đức Boris Becker lâm vào cảnh nợ nần.

>> “Tàu tốc hành” Roger Federer lần thứ 7 vô địch Wimbledon
>> Chim ưng bảo vệ giải Wimbledon “sống sót” trở về
>> Những khoảnh khắc Wimbledon 2012

Huyền thoại Boris Becker phải bán biệt thực để trả nợ
Becker (phải) đang mắc nợ như chúa chổm - Ảnh: AFP

Hôm thứ sáu (13.7) vừa qua, một tòa án ở Palma, Mallorca (Tây Ban Nha) đã buộc Becker phải bán căn biệt thự tại đây để trả các khoản tiền mà cựu tay vợt số 1 thế giới này đang mắc nợ.

Theo Sport Mail, công ty Goatbridge mà Becker làm chủ đang có khoản nợ 4 triệu USD. Một công ty xây dựng ở Mallorca cũng khiếu nại rằng Becker đang thiếu nợ họ 345.000 USD.

Hồi đầu năm nay, một tòa án tại Đức đã buộc Becker phải trả cho Klaus Harisch, một cộng sự cũ 1 triệu USD. Nguyên nhân là do vào năm 2002, Becker từng ký hợp đồng góp vốn vào công ty của Harisch nhưng cuối cùng không thực hiện.

Sport Mail cũng tiết lộ rằng Becker đã từng muốn bán căn biệt thự tại Palma từ lâu nhưng không thành. Một công ty bất động sản ở Palma cho biết vào năm 2007, Becker yêu cầu họ bán căn biệt thự với giá 15 triệu USD.

Hồi năm ngoái, cựu tay vợt người Đức giảm giá xuống còn 12 triệu USD nhưng vẫn không có ai mua. Theo phán quyết của tòa án, vào ngày 28.9 tới, một cuộc đấu giá sẽ được tổ chức để bán căn biệt thự và mức giá khởi điểm là 8 triệu USD.

Căn biệt thự mà Becker sẽ phải bán
Căn biệt thực mà Becker sẽ phải bán để trả nợ - Ảnh: Sport Mail

Là một trong những tay vợt thành công nhất trong lịch sử quần vợt thế giới, Becker thu về hơn 25 triệu USD tiền thưởng trong sự nghiệp của mình. Ngoài ra, cựu tay vợt từng 3 lần vô địch Wimbledon còn có rất nhiều khoản thu khác từ các hợp đồng tài trợ.

Tuy nhiên, Becker cũng đã phải chi ra không ít tiền vì thói trăng hoa. Cuộc hôn nhân đầu tiên với nhà thiết kế thời trang kiêm diễn viên Barbara Feltus chỉ kéo dài từ tháng 12.1993 đến tháng 1.2001 nhưng đã tiêu tốn của Becker 20 triệu USD.

Theo Sport Mail, cựu tay vợt người Đức đã phải chia cho Feltus 13 triệu USD tiền mặt, căn nhà trị giá 4 triệu USD ở gần với nhà của Oprah Winfrey trên đảo Fisher. Ngoài ra, án phí của vụ án tiêu tốn nhiều giấy mực nói trên là 3 triệu USD.

Không chỉ vậy, một phút yếu lòng cũng khiến cho Becker phải trả một cái giá không nhỏ. Vào năm 1999, sau khi bị loại ở vòng 1 Wimbledon, tay vợt Đức đã đến một nhà hàng tại London giải sầu. Tại đây, anh đã qua đêm Angela Ermakova, một cô người mẫu đến từ Nga.

Kết quả của cuộc tình chóng vánh đó là cô bé Anna ra đời. Để giải quyết cho vụ việc êm xuôi, Becker đã phải bỏ ra 3 triệu USD cho Ermakova cộng với tiền chu cấp cho cô con gái từ đó đến nay.

Hiện tại Becker đang chung sống với cô vợ thứ hai là Lilly Kerssenberg cùng cậu con trai Amadeus 2 tuổi tại London, Anh.

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.