Huyền thoại cú sút 11m ‘Panenka’ trứ danh xuất viện sau cuộc chiến với Covid-19

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/10/2020 13:50 GMT+7

Huyền thoại bóng đá CH Czech, Antonin Panenka, người được biết đến với cú sút phạt 11m trứ danh mang tên ông, đã được xuất viện sau khi nhiễm Covid-19 .

Tomas Panenka - con trai của Antonin Panenka, nói với trang web của CLB Bohemians 1905 có trụ sở tại Praha mà cha anh là chủ tịch danh dự: “Tôi đã đón bố ở bệnh viện lúc 11 giờ sáng hôm nay (14.10) và đưa ông ấy về nhà”. Thông tin này đã giúp người hâm mộ bóng đá CH Czech lẫn thế giới nhẹ nhõm sau khi hay tin Panenka nhiễm Covid-19 ở tuổi 71.

Tác giả cú sút trứ danh Panenka vượt qua Covid-19

Từng là tiền vệ của CLB Bohemians (CH Czech) và Rapid Vienna (Áo), Panenka đã được đưa vào chăm sóc đặc biệt trong tình trạng nghiêm trọng vào tuần trước sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19. Tomas Panenka cho biết: "Cha tôi hiện đã cho kết quả âm tính. Ông vẫn đang bị viêm phổi, nhưng các bác sĩ cho biết không cần phải nằm viện và cho xuất viện".

Cú sút phạt 11m nổi tiếng của Panenka ở chung kết Euro 1976

CHỤP MÀN HÌNH

Panenka đã trở nên nổi tiếng sau khi mang lại chiến thắng trong trận chung kết Euro 1976 cho tuyển Tiệp Khắc (sau này tách thành CH Czech và Slovakia) với một quả phạt đền bằng quyết định táo bạo trước Đức. Thay vì tung cú sút quyết đoán hoặc nhắm vào một góc với lực mạnh nhằm giải tỏa tâm lý, Panenka đã đánh lừa thủ môn Sepp Maier của Đức bằng một cú bấm bóng nhẹ vào giữa khung thành.
Kỹ thuật này được gọi là "Panenka" kể từ đó đã được sử dụng bởi những cầu thủ vĩ đại như Zinedine Zidane, Zlatan Ibrahimovic và Andrea Pirlo. Theo AFP, CH Czech hiện ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục về số ca nhiễm Covid-19 và được xếp hạng trong số các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.