Ibrahimovic được đúc tượng đồng tại quê nhà Thụy Điển

10/09/2019 19:04 GMT+7

Tiền đạo nổi tiếng Zlatan Ibrahimovic đã được Liên đoàn Bóng đá Thụy Điển (SvFF) vinh danh khi chuẩn bị ra mắt bức tượng đồng ở quê nhà Malmo vào ngày 8.10.

Theo SvFF, bức tượng để vinh danh Ibrahimovic cao 2,7 m và nặng 500kg. Nó sẽ được dựng tại quảng trường giữa sân vận động bóng đá cũ và mới của thành phố, nơi có trụ sở của CLB Malmo FF, đội bóng mà Ibra bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp.

Ibra nổi tiếng với cá tính đặc biệt trong phong cách chơi lẫn thái độ

AFP

Ibrahimovic năm nay 37 tuổi, hiện đang chơi cho CLB LA Galaxy ở MLS (giải bóng đá hàng đầu Mỹ). Tiền đạo được ví như biểu tượng của bóng đá Thụy Điển cho biết anh rất hạnh phúc với quyết định đặt bức tượng ở Malmo. “Đó là mong muốn của tôi ngay từ đầu. Đây là nơi mọi thứ bắt đầu và là nơi trái tim tôi luôn hướng về”, Ibra nói trong một tuyên bố.
SvFF - tổ chức đã khởi xướng dự án vào năm 2015, đã giao phó thiết kế cho nhà điêu khắc Peter Linde. Hakan Sjostrand - Tổng thư ký SvFF cho biết: “Bức tượng sẽ mãi mãi là biểu tượng vĩ đại nhất của Thụy Điển và là một trong những cầu thủ bóng đá hay nhất mọi thời đại”.
Kể từ khi ra mắt chuyên nghiệp với Malmo vào năm 1999, Ibrahimovic đã ghi hơn 400 bàn thắng cho các CLB như Ajax, Juventus, Inter Milan, Barcelona, AC Milan, Paris Saint-Germain, Manchester United và LA Galaxy. Trong sự nghiệp, Ibra đã cùng các CLB giành được hàng tá chức vô địch ở các quốc gia khác nhau (Serie A, La Liga, Ligue 1, Europa League…), cùng nhiều giải thưởng cá nhân. Anh cũng ghi được 62 bàn thắng cho đội tuyển Thụy Điển trong 116 lần ra sân và đứng đầu danh sách ghi bàn cho tuyển quốc gia trong lịch sử. Chân sút tài năng này chính là điểm sáng duy nhất của tuyển quốc gia nước này kể từ sau thời các danh thủ Tomas Brolin và Henrik Larsson những năm 1990.

Ở tuổi 37 nhưng Ibrahimovic (phải) vẫn làm nên những siêu phẩm bàn thắng

AFP

Hiện tại, Ibra là một doanh nhân thành đạt và là một trong những VĐV được trả lương cao nhất hành tinh. Cầu thủ lớn lên ở Rosengard - một quận ở TP.Malmo nổi tiếng về kinh tế, vốn luôn được người hâm mộ bóng đá thế giới nhớ đến với những siêu phẩm kinh điển và một phong cách chơi bóng đầy cá tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.