IFAB muốn làm cách mạng

06/03/2010 09:37 GMT+7

Hôm nay, ủy ban Hiệp hội bóng đá quốc tế (IFAB) hay được hiểu đơn giản là nhóm làm luật bóng đá sẽ nhóm họp để quyết định những thay đổi mang tính chất bước ngoặt với luật bóng đá.

Những tình huống nhạy cảm trong bóng đá ngày càng nhiều

Hôm nay, ủy ban Hiệp hội bóng đá quốc tế (IFAB) hay được hiểu đơn giản là nhóm làm luật bóng đá sẽ nhóm họp để quyết định những thay đổi mang tính chất bước ngoặt với luật bóng đá.

Điều được IFAB quan tâm đầu tiên là cân nhắc việc không áp dụng thẻ đỏ đối với cầu thủ cố tình phạm lỗi ngăn cản đối phương ghi bàn. Theo luật hiện hành, cứ mỗi tình huống ngăn cản đối phương ghi bàn trong vòng cấm thì ngoài việc bị thổi phạt đền, cầu thủ phạm lỗi còn nhận thêm thẻ đỏ. Nhiều khi việc xử lý này khiến trận đấu thay đổi và tạo ra cục diện một bên quá được lợi. IFAB cũng cân nhắc luôn việc xử phạt các cầu thủ thực hiện phạt đền nếu họ thực hiện động tác giả vờ sút bóng để thủ môn đối phương ngã rồi mới đá.

Việc sử dụng trọng tài đứng sau cầu môn cũng sẽ được IFAB cân nhắc vì bóng đá ngày nay có quá nhiều tranh cãi về chuyện trọng tài không trông thấy những tình huống nhạy cảm trong vòng cấm và điển hình là tình huống Henry dùng tay chơi bóng trước khi tạo điều kiện cho Gallas ghi bàn giúp Pháp vượt qua Ireland trong trận play-off. Nhưng dù IFAB có thông qua chuyện này thì FIFA cũng khẳng định sẽ không có thay đổi trong cách sử dụng trọng tài tại World Cup 2010 vì không còn thời gian để chuẩn bị.

IFAB là một tổ chức gồm 8 thành viên. 4 trong số đó là người của FIFA và 4 khác là đại diện của LĐBĐ Anh, Scotland, Xứ Wales và Bắc Ireland (4 LĐBĐ bóng đá sớm nhất lịch sử). Mỗi quyết định muốn thông qua cần phải có  sự ủng hộ của 6 thành viên trở lên.

A.Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.