Interpol phát lệnh truy nã kẻ đã bắn Cabanas

04/09/2010 09:08 GMT+7

Trùm ma túy Edgar Valdez (biệt danh Búp bê Barbie, mới bị bắt thứ Hai vừa qua tại Mexico), đã khai ra nhiều tình tiết mới đầy bất ngờ về vụ tiền đạo người Paraguay, Salvador Cabanas bị bắn hồi đầu năm nay.

Cảnh sát Mexico di lý tay trùm ma túy Edgar Valdez đến trại tạm giam ở Mexico City - Ảnh: AFP

Trùm ma túy Edgar Valdez (biệt danh Búp bê Barbie, mới bị bắt thứ Hai vừa qua tại Mexico), đã khai ra nhiều tình tiết mới đầy bất ngờ về vụ tiền đạo người Paraguay, Salvador Cabanas bị bắn hồi đầu năm nay.

Dựa theo lời khai này, hôm qua cảnh sát Mexico cùng văn phòng Interpol ở Mexico đã phát lệnh truy nã khẩn cấp hung thủ Jose Jorge Balderas Garza (biệt danh “JJ”), hiện đang lẩn trốn ở Colombia.

“Việc truy bắt Jose Jorge “JJ” Balderas đang được đặt lên ưu tiên hàng đầu”, Giám đốc cảnh sát tư pháp Mexico, ông Carlos Mena phát biểu trên AFP. Ông Mena cũng đặc biệt lưu ý rằng JJ là tên tội phạm có nhiều tiền án, nhiều lần bị kết tội mưu sát, có khuynh hướng hành xử bạo lực và đặc biệt nguy hiểm.

Trở lại vụ án làm chấn động làng bóng đá thế giới, tiền đạo Cabanas (thuộc biên chế CLB Club America, Mexico) đã bị bắn vào mặt lúc 5g sáng ngày 25.1.2010. Vụ án xảy ra trong toa-lét của hộp đêm Bar Bar, ngoại ô thủ đô Mexico City. Theo các nhân chứng, Cabanas và hung thủ đã cãi nhau nảy lửa trước khi JJ nổ súng. Ngay sau khi gây án, JJ đã bỏ trốn mất tăm.

Khi tỉnh lại, Cabanas khai rằng không hề nhớ mặt người đã bắn mình. Anh cũng nói không nhớ gì về những sự việc xảy ra ở thời điểm bị bắn. Điều này khá kỳ lạ, vì Cabanas vẫn nhớ rõ những chuyện khác như người thân, gia đình, công việc... Các bác sĩ khi đó kết luận Cabanas bị mất trí nhớ tạm thời, sẽ mất từ 1 đến 3 năm để phục hồi. Cô Maria Alonso Mena (vợ Cabanas) cũng khai chồng mình bị bắn vì động cơ cướp của, hoàn toàn không quen biết hung thủ.

Tuy nhiên, lời khai mới của “bố già” Valdez hoàn toàn ngược lại. Theo đó, hung thủ JJ và tiền đạo Cabanas đã là bạn bè thân thiết từ trước. JJ còn là một sát thủ chuyên nghiệp, tay chân thân tín của Valdez. Việc bắn Cabanas cũng đã được JJ lên kế hoạch từ trước, chứ không phải hành động bột phát.

“Trước khi bắn Cabanas, cậu ta (JJ) đã chuẩn bị sẵn hành lý. Họ vốn là bạn bè. Nhưng hôm đó họ có xích mích và đã cãi nhau to”, Valdez khai. Sau khi JJ gây án, Valdez đã đưa tên này đến một hang ổ của mình ở thành phố Atizapan và che giấu JJ ở đó trong khoảng 3 tháng trước khi bí mật đưa hắn vượt biên sang Colombia. “Hiện JJ đang làm việc tại Colombia”, Valdez khẳng định với phía cảnh sát.

Những cột mốc đáng nhớ về vụ Cabanas


Ảnh: Reuters

* 5g sáng ngày 25.1.2010: Salvador Cabanas bị Jose Jorge Balderas bắn vào mặt sau khi tranh cãi trong toa-lét hộp đêm Bar Bar. Cầu thủ 29 tuổi này được cấp cứu tại bệnh viện Angeles del Pedregal (Mexico City). Các bác sĩ đã phẫu thuật thành công cho Cabanas, nhưng quyết định không lấy đầu đạn khỏi hộp sọ, vì sợ nguy hiểm tính mạng.

* 31.1.2010: Cabanas qua cơn nguy kịch, thậm chí đủ tỉnh táo để xem trận đấu giữa đội nhà, Club America gặp đội khách Indios qua truyền hình. Cũng ngày hôm đó, bác sĩ Ernesto Martinez thông báo Cabanas bị chứng mất trí nhớ tạm thời.

* 13.3.2010: Cabanas được ra viện, xuất hiện trong buổi phỏng vấn trên kênh truyền hình Televisia (của Club America) để cảm ơn các CĐV đã cầu nguyện cho anh.

* 22.3.2010: Cabanas rời Mexico sang Argentina để điều trị phục hồi chức năng tại bệnh viện tư Escobar de Fleni ở thủ đô Buenos Aires - Argentina.

* 22.5.2010: Cabanas lần đầu tiên trở lại tập luyện với bóng. Tuy nhiên, các kỹ năng vận động của anh vẫn chưa hoàn toàn hồi phục.

* 18.8.2010: Cô Maria Alonso Mena (vợ Cabanas) cáo buộc Club America ngưng trả lương cho chồng mình từ tháng 5.2010. Tính đến tháng 8, CLB này đã nợ Cabanas khoảng 600.000 USD tiền lương. N.C

Nguyên Chính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.