Javier Hernandez góp phần làm giảm... tội phạm tại Mexico

04/12/2012 13:48 GMT+7

(TNO) Những màn trình diễn tuyệt vời của tiền đạo Javier Hernandez thời gian qua bỗng nhiên trở thành một công cụ hữu hiệu nhất làm giảm mạnh tội phạm ở Mexico, đồng thời kích thích phụ nữ nước này hăng say lao động.

(TNO) Những màn trình diễn tuyệt vời của tiền đạo Javier Hernandez thời gian qua bỗng nhiên trở thành một công cụ hữu hiệu nhất làm giảm mạnh tội phạm ở Mexico, đồng thời kích thích phụ nữ nước này hăng say lao động.

>> Sir Alex ủng hộ Mourinho dẫn dắt M.U
>> M.U chỉ mất 33 giây giữ vững ngôi đầu
>> M.U chiếm lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Javier Hernandez của M.U
Phong độ ấn tượng của Hernanedez đã làm giảm tội phạm tại Mexico - Ảnh: AFP

Theo tờ Metro, Hernandez hiện đang được coi là vị cứu tinh ở Old Trafford mùa giải năm nay với những pha lập công cực kỳ quan trọng góp phần giúp M.U giữ ngôi đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Nhưng ở quê hương Mexico, chân sút 24 tuổi này được cảnh sát hết mực ngưỡng mộ trong công tác… chống tội phạm.

Cảnh sát thủ đô Mexico City cho hay ở những thời điểm mà Hernandez ra sân thi đấu cho M.U, số lượng nạn nhân bị giết bởi các băng nhóm buôn bán ma túy giảm đáng kể. Theo thống kê, mỗi năm ở Mexico có đến 15.000 người bị giết chết bởi các cuộc thanh toán từ các băng nhóm tội phạm ma túy khét tiếng ở nước này.

Cảnh sát trưởng của thủ đô là Jorge Carlos Martinez vui mừng nói: “Có vẻ ngay những tên tội phạm cũng không muốn mất cơ hội để được nhìn thấy người hùng Chicharito (biệt danh của Javier Hernandez) thi đấu, bởi ít nhất tại Mexico City các vụ cướp xe ô tô, trộm cắp và cướp giật trên đường phố giảm hẳn mỗi khi anh ấy ra sân chơi cho M.U”.

Ông Martinez còn hy vọng Sir Alex nên để tâm đến vấn đề này, bởi nếu Hernandez ngồi trên ghế dự bị thì đồng nghĩa với việc số vụ giết người, cướp bóc ở Mexico có nguy cơ gia tăng.

Không những vậy, hiệu ứng mỗi khi Chicharito ghi bàn cũng góp phần làm dân số Mexico tăng lên từng ngày. Đơn giản bởi, sau khi ngây ngất trước những pha làm bàn của Chicharito, tỷ lệ phụ nữ mang thai, rồi sinh đẻ… tăng lên vùn vụt. 

Ở mùa giải năm nay, Hernandez khi đấu khá ấn tượng. Ngoài 3 pha lập công trong 2 lượt trận đi-về thắng Sporting Braga ở vòng bảng Champions League, Hernandez còn là người trưc tiếp đưa M.U đoạt lại ngôi đầu bảng lần lượt từ Chelsea và Man City gần đây. Đó là những bàn thắng quan trọng trong chiến thắng trước Chelsea, Aston Villa (đều cùng tỷ số 3-2) và Queens Park Ranger (3-1).

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.