Joshua hứng ‘gạch đá’ vì ca ngợi Ronaldo giữa cáo buộc hiếp dâm

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/03/2019 14:05 GMT+7

Võ sĩ vô địch quyền anh hạng nặng thế giới Anthony Joshua đang phải chịu những chỉ trích gay gắt từ một tổ chức xã hội giúp đỡ những nạn nhân bị hiếp dâm ở Anh. Nguyên do là tay đấm này đã ca ngợi Cristiano Ronaldo ngay khi siêu sao này đang bị cáo buộc hiếp dâm.

Ronaldo bị cáo buộc đã cưỡng dâm cựu người mẫu Mỹ Kathryn Mayorga (34 tuổi) trong một khách sạn ở Las Vegas (Mỹ) hồi năm 2009. Theo nhật báo Đức Der Spiegel, luật sư của tiền đạo ngôi sao CLB Juventus đã “mua” sự im lặng của Mayorga với số tiền 375.000 USD để cô “không bao giờ nói về cái đêm đó”. Về phía Ronaldo thì vẫn luôn kiên quyết phủ nhận những cáo buộc này.
Mới đây, ngôi sao bóng đá người Bồ Đào Nha cũng vi phạm luật thuế của Tây Ban Nha nên bị tuyên mức án 2 năm tù treo cùng khoản tiền phạt 22 triệu USD. Dẫu vậy, biểu cảm vui vẻ ngoài mặt của Ronaldo khi đối mặt với những rắc rối pháp lý lại nhận được sự ngưỡng mộ từ võ sĩ nổi tiếng người Anh Joshua.
Ronaldo bị cáo buộc đã cưỡng dâm cựu người mẫu Mỹ Kathryn Mayorga CHỤP MÀN HÌNH
Phát biểu tại sự kiện quản bá trước trận đấu bảo vệ danh hiệu vô địch thế giới với võ sĩ người Mỹ Jarrell Miller, Joshua đã dành nhiều lời ca ngợi siêu sao Bồ Đào Nha đang bị cáo buộc hiếp dâm và trốn thuế. “Tôi vẫn luôn nói rằng có hai chuyện mà vận động viên cần phải tránh xa là phụ nữ và thuế. Anh ấy đã dính cả hai nhưng vẫn mỉm cười, vẫn mạnh mẽ. Phải có một sức mạnh tinh thần mới làm được như thế, và anh ấy đã chứng minh điều đó. Anh ấy là người đàn ông của gia đình, anh ấy có dáng vẻ đó, nhưng vẫn tiếp tục nỗ lực vì điều đó và chuyên tâm với những việc đang làm”, Joshua nói.
Nhà vô địch quyền anh nói thêm: “Là một vận động viên, anh ấy có những vấn đề ở một bên, có gia đình ở bên kia, và anh ấy cân bằng những gì mà mình đam mê. Anh ấy đã hoàn thành mọi chuyện, thế nên đó là lý do khiến tôi thích Ronaldo”.
Tuy nhiên, những bình luận của Joshua đã bị tổ chức xã hội của Anh Rape Crisis chỉ trích dữ dội. Phát biểu trên tờ Belfast Telegraph, phát ngôn viên Katie Russell của tổ chức Rape Crisis cho rằng “không phù hợp, vô tình và thiếu tôn trọng khi đưa ra những câu chuyện cười hoặc những nhận định khiếm nhã về những cáo buộc hoặc những trường hợp bạo lực và lạm dụng tình dục trong bất kỳ bối cảnh nào”.
Ronaldo cười tươi cùng bạn gái Georgina Rodriguez rời phiên tòa xét xử trốn thuế ở Madrid AFP
Bà này cũng nói rằng những người nổi tiếng “có trách nhiệm không bình thường hóa những vấn đề nghiêm trọng như vậy. Những trải nghiệm đau thương về bạo lực và lạm dụng tình dục có thể để lại những tác động to lớn và lâu dài đối với sức khỏe, cuộc sống và các mối quan hệ của nạn nhân. Là tổ chức xã hội, chúng tôi cần phát triển hơn nữa sự đồng cảm và hiểu biết về vấn đề này để ngày càng có nhiều hơn những nạn nhân của bạo lực và lạm dụng tình dục được sự hỗ trợ mà họ cần, muốn và xứng đáng được nhận”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.