Kaladze trở thành Phó thủ tướng Georgia

11/10/2012 04:00 GMT+7

Cựu hậu vệ AC Milan Kakha Kaladze đã chính thức được bổ nhiệm làm Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Phát triển vùng và cơ sở hạ tầng trong nội các mới của chính phủ Georgia.

Cựu hậu vệ AC Milan Kakha Kaladze đã chính thức được bổ nhiệm làm Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Phát triển vùng và cơ sở hạ tầng trong nội các mới của chính phủ Georgia.

Sau khi liên minh đối lập Giấc mơ Georgia chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội, tân Thủ tướng Bidzina Ivanishvili đã công bố thành phần trong nội các mới của chính phủ hôm 9.10.

Trước đó, chính phủ cũ của Georgia liên tục gây cản trở đối với các ngân hàng và hoạt động kinh doanh của cựu hậu vệ 34 tuổi nói trên do các hoạt động chống đối. Kaladze cũng có nhiều năm hoạt động chính trị trong thời gian còn thi đấu.

Sau khi nhậm chức, Kaladze tuyên bố sẽ cố gắng đưa đất nước vượt qua khó khăn theo hướng “tự do hóa kinh doanh và phục hồi xuất khẩu”. Việc bổ nhiệm cựu đội trưởng của tuyển quốc gia giữ chức vụ cao trong chính phủ đã nhận được nhiều sự ủng hộ của người dân Georgia, bởi hậu vệ này rất được hâm mộ ở quốc gia này sau những thành tích chói sáng trong sự nghiệp bóng đá.

Ngoài việc sở hữu nhiều danh hiệu vô địch Georgia và Ukraine khi còn thi đấu cho CLB Dinamo Tbilisi và Dinamo Kiev, Kaladze còn trải qua quãng thời gian rực rỡ ở AC Milan với 2 lần lên ngôi Champions League và 2 Siêu cúp châu Âu (năm 2003 và 2007), 1 chức vô địch Serie A (mùa giải 2003 - 2004), Cúp quốc gia (2004) và danh hiệu FIFA Club World Cup 2007...

Kaladze vừa tuyên bố giã từ sự nghiệp vào ngày 12.5 sau khi chuyển đến chơi cho Genoa vào tháng 8.2010.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.