Khởi động chiến dịch đề nghị in hình Maradona lên tiền Argentina

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/12/2020 20:15 GMT+7

Các phương tiện truyền thông Argentina cho biết một chiến dịch vận động để hình ảnh huyền thoại Diego Maradona được in trên tiền vệ của nước này, Peso Argentino (ARS).

Theo báo giới địa phương, một chiến dịch trên Change.org đã được khởi động, đề nghị phát hành đồng tiền 10.000 ARS mang hình ảnh Maradona, được giao dịch tại Argentina và có thể nhắm đến việc ra nước ngoài. Theo chiến dịch này, đây được xem là một hành động vừa để tôn vinh “Cậu bé vàng” bóng đá Argentina và một cách thể hiện Maradona “bất tử” trong lòng người hâm mộ.

Người dẫn Argentina vẫn tiến hành các hoạt động tưởng nhớ Maradona

AFP

Sau khi Maradona qua đời hôm 25.11, hiện cuộc chiến chia tài sản (ước tính khoảng 50 triệu USD và nhiều vật dụng giá trị khác) đang thu hút dư luận Argentina. Theo báo giới địa phương, do sự phức tạp về tính hợp pháp của những người con và tranh chấp giữa một số thành viên gia đình, việc thừa kế đang chờ các cơ quan chức năng giải quyết.
Trước đó, cái chết của Maradona cũng gây ra nhiều tranh cãi khi bác sĩ điều trị cho ông là Leopoldo Luque bị điều tra về tội ngộ sát do bị nghi ngờ bỏ mặc huyền thoại này trong quá trình hồi phục ca phẫu thuật não. Sự nghi ngờ càng tăng cao sau khi những y tá từng làm việc với Maradona đã tiết lộ một số chi tiết bất ngờ về 10 ngày cuối cùng trước khi danh thủ này qua đời. Trong đó, Maradona được cho là đã ngã đập đầu ở thời điểm 10 ngày trước khi chết nhưng không được đưa đi điều trị.

Cảnh sát vẫn đang điều tra về cái chết của Maradona

AFP

Tờ AS trích một nguồn tin cho hay, bác sĩ Leopoldo Luque đã cho phép Maradona được xuất viện quá sớm, chỉ 8 ngày sau khi phẫu thuật não. Theo nguồn tin này, vào ngày 19.11, bác sĩ đến nhà của Maradona, và một cuộc cãi vã xảy ra giữa họ trước khi “Cậu bé vàng” đuổi bác sĩ ra ngoài. Cảnh sát Argentina cho biết rằng, các cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành sau khi đã đột kích khám xét nhà riêng và phòng khám của bác sĩ Leopoldo Luque, đồng thời thẩm vấn một số người thân của Maradona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.