Không muốn thành… Pele!

08/06/2010 23:42 GMT+7

Các quan chức thể thao VN đã đưa ra những nhận định thú vị về World Cup 2010.

Dự đoán của huyền thoại Pele chẳng bao giờ chính xác - Ảnh: Reuters

Các quan chức thể thao VN đã đưa ra những nhận định thú vị về World Cup 2010.

* Ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT:
Tôi muốn CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc tạo bất ngờ

8 bảng đấu tương đối đồng đều. Nếu đứng trên vị trí của các đội hạt giống mà xét, theo tôi, đội Argentina và Tây Ban Nha có nhiều thuận lợi nhất. Các đội Hà Lan, Brazil và Đức đều phải gặp nhiều đối thủ mạnh ở vòng bảng. Trong bóng đá mọi bất ngờ đều có thể xảy ra, nhưng căn cứ vào thực lực của các đội, tôi cho rằng Ý, Brazil và Argentina sẽ vượt qua được vòng bảng để vào sâu trong giải.

Trong số những đội tuyển dự World Cup 2010, tôi thích Brazil nhất vì HLV Dunga có nhiều học trò giỏi và lối chơi của Brazil mang đậm màu sắc la-tinh, rất kỹ thuật và đẹp mắt. Mẫu HLV và cầu thủ tôi yêu thích là HLV Jose Mourinho và cầu thủ David Beckham; nhưng rất tiếc Mourinho hiện không dẫn dắt đội tuyển, còn Beckham tuy cũng đến Nam Phi cùng tuyển Anh nhưng không thể thi đấu vì chấn thương.

Trong thâm tâm, tôi rất muốn CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ tạo ra bất ngờ, nhưng sẽ rất khó. Tôi dự đoán hai đội Tây Ban Nha và Brazil có thể vào sâu trong giải nhưng có lẽ Brazil nhiều khả năng vô địch hơn cả.

* Ông Hoàng Vĩnh Giang - Tổng thư ký Ủy ban Olympic VN:
Kỳ World Cup hấp dẫn nhất

Ngay từ bây giờ, tôi và một số bạn bè đã bàn bạc xem sẽ cùng nhau theo dõi trận khai mạc ở đâu. Dẫu rằng một vài nhân vật xuất sắc của bóng đá thế giới sẽ không thể có mặt vì nhiều lý do, có thể vì chấn thương, có thể vì không hợp “khẩu vị” HLV trưởng nhưng tôi xin cam đoan, World Cup 2010 sẽ hấp dẫn nhất từ trước tới nay. Bởi vẫn còn rất nhiều cầu thủ giỏi, những tài năng sáng chói đang thi đấu ở những giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh tại Anh, Ý, Đức...

Tôi đặc biệt thích đội tuyển Anh vì có Beckham, dù anh bị chấn thương nên chỉ xuất hiện với tư cách “người chạy việc” cho HLV Fabio Capello để làm cầu nối giữa ban huấn luyện với cầu thủ. Tuyển Anh cũng sở hữu nhiều cầu thủ tài ba như Rooney, Lampard, Gerrard... Tôi cũng thích cả Tây Ban Nha, Argentina, Hà Lan và mong ước những đội bóng tôi yêu mến sẽ đi tiếp vào bán kết. Đức, Pháp tôi lại không mê lắm nhưng tôi vẫn đánh giá cao Đức. Có một đội bóng châu Á mà tôi cũng mong sẽ đạt được kết quả tốt là CHDCND Triều Tiên.

Tất nhiên còn quá sớm để dự đoán tương lai các đội, mà tôi lại không muốn mình trở thành một... Pele thứ hai trong dự đoán!

Thêm một lý do hết sức quan trọng mà tôi cho rằng World Cup 2010 đặc biệt hơn bất kỳ vòng chung kết nào trước đó: đây là lần đầu tiên giải bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức tại châu Phi, quê hương của Nelson Mandela, một con người vĩ đại đã dành cả cuộc đời của mình để chống lại chủ nghĩa phân biệt chủng tộc. Vị lãnh đạo kiệt xuất này là thần tượng của tôi. Hy vọng đất nước của Nelson Mandela sẽ tổ chức thành công World Cup 2010.

Lan Phương (ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.