Không vắc xin chữa Covid-19, không khán giả

11/05/2020 08:00 GMT+7

Nhiều giải bóng đá hàng đầu châu Âu phải đối mặt với việc thi đấu không khán giả trong thời gian dài nếu như thế giới vẫn chưa tìm ra vắc xin tiêm ngừa Covid-19.

Trước đại dịch kinh hoàng tàn phá toàn cầu, nhiều quốc gia và hàng loạt công ty dược nhảy vào nghiên cứu vắc xin Covid-19. Thế nhưng, việc tìm ra vắc xin tiêm ngừa Covid-19 dự kiến sẽ phải chờ đợi rất lâu, ít nhất là trong 1 năm tới.
Vì đại dịch Covid-19 quá nguy hiểm, nên nhiều quốc gia đã lên tiếng sẽ không cho khán giả có mặt ở các hoạt động thể thao nếu như vẫn chưa có vắc xin chữa Covid-19.

Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố thể thao sẽ không có khán giả khi chưa có vắc xin

AFP

Thủ tướng Anh Boris Johnson, người từng bị nhiễm Covid-19, tuyên bố: “Chừng nào chưa có vắc xin thì Ngoại hạng Anh các môn thể thao khác tại Anh sẽ không cho khán giả vào sân”.
Tuyên bố này được đưa ra khi Anh bị Covid-19 tàn phá nặng nề với 31.855 người chết, tính đến 7 giờ 30 ngày 11.5 giờ VN. Số người chết ở Anh vì Covid-19 đứng thứ hai thế giới chỉ sau Mỹ.
Không chỉ Anh mà Hà Lan, Đức và nhiều quốc gia khác cũng tuyên bố bóng đá sẽ đối mặt với tình trạng không khán giả trong thời gian dài.
Sự quyết liệt của các quốc gia châu Âu trong việc cấm khán giả vào sân cũng dấy lên lo ngại EURO 2021 cũng sẽ phải thi đấu trong tình trạng không khán giả khi chưa có vắc xin chữa Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.