Khủng bố tấn công các cổ động viên Real Madrid ở Iraq

30/05/2016 10:03 GMT+7

Các cổ động viên Real Madrid ở Iraq tiếp tục trở thành mục tiêu của bọn khủng bố. Lần này, vụ xả súng diễn ra ngay trong đêm đội bóng Hoàng gia đăng quang Champions League.

Nguồn tin từ báo AS cho biết, một nhóm các tay súng đã tấn công những người vô tội thuộc hội CĐV Real Madrid ở Iraq trong đêm đội bóng này đánh bại Atletico để giành chức vô địch Champions League thứ 11 trong lịch sử.
Chỉ ít phút trước khi hiệp phụ thứ hai kết thúc, bốn kẻ lạ mặt có trang bị vũ khi đã xả súng vào những CĐV đang theo dõi trận chung kết Champions League ở thị trấn Baakouba, cách thủ đô Baghdad 50 km.
Sau khi gây ra vụ thảm sát làm 12 người thiệt mạng, cả bốn tên khủng bố đều đã trốn thoát, bất chấp lực lượng an ninh nỗ lực truy đuổi những kẻ thủ ác. Báo AS dẫn lời phiên dịch viên của Chủ tịch Ziad Albidani thuộc hội CĐV Real ở Baakouba cho biết vụ tấn công này giống với những gì xảy ra hồi đầu tháng.
Theo thông tin mới nhất, ngoài 12 người chết còn có 8 người khác bị thương và đang được điều trị tại bệnh viện.
"Vụ việc xảy ra vào cuối hiệp phụ thứ 2, trước loạt sút luân lưu, tầm nửa đêm (giờ địa phương). Đây thật sự là một vụ việc tồi tệ. Quân đội đang hạn chế tiết lộ những thông tin về vụ thảm sát này. Bọn khủng bố đã phá hoại niềm hạnh phúc của các CĐV Real trong buổi tối đặc biệt", chủ tịch hội CĐV đội bóng Hoàng gia ở Iraq nói.
Những nhân chứng của vụ việc vẫn còn rất sốc Reuters
Được biết, trước đây, một vụ tấn công của bọn khủng bố nhắm vào các CĐV Real diễn ra hồi đầu tháng 5 làm 16 người và 1 bảo vệ thiệt mạng. Có ít nhất 30 người bị thương trong vụ việc trên. Báo chí cho biết những kẻ xả súng là phần tử thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Chúng cho rằng bóng đá là ngoại đạo và là một kiểu "chống Hồi giáo".

Sau chiến thắng trước Atletico trên sân San Siro hôm qua, chủ tịch Florentino Perez của Real cũng gửi lời chia buồn đến các nạn nhân xấu số. Ông nói: "Chúng tôi muốn dành tặng chiếc cúp này cho các CĐV ở Iraq". Hiện tại, chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm trong vụ tấn công mới nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.