Kinh hoàng vụ trọng tài bị chặt đầu ở Brazil

08/07/2013 00:19 GMT+7

Bóng đá Brazil vừa xảy ra một vụ thanh toán kinh hoàng trong một trận đấu thuộc hạng nghiệp dư tại tiểu bang Maranhao, thuộc miền bắc nước này, khiến 1 trọng tài và 1 cầu thủ chết thảm.

Bóng đá Brazil vừa xảy ra một vụ thanh toán kinh hoàng trong một trận đấu thuộc hạng nghiệp dư tại tiểu bang Maranhao, thuộc miền bắc nước này, khiến 1 trọng tài và 1 cầu thủ chết thảm.

Vụ án xảy hôm 30.6 nhưng đến hôm qua tờ O Globo mới loan tin sau khi cảnh sát chính thức thông báo đã mở cuộc điều tra và bắt giữ các nghi can. Theo Kena Souza - phát ngôn viên của cảnh sát địa phương, ở trận đấu nói trên, sau khi bị cầu thủ Josemir Santos Abreu (30 tuổi) liên tục xúc phạm, trọng tài Otavio Jordao da Silva (20 tuổi) đã dùng dao đâm Abreu nhiều nhát khiến cầu thủ này gục trên sân và tử vong trên đường đi cấp cứu.

 
Luis Moraes (trái) và trọng tài Otavio - ẢNH: O GLOBO

Người thân, bạn bè của Josemir Santos Abreu và đám đông người hâm mộ hung hãn đã lao vào sân đuổi đánh vị trọng tài trẻ tuổi để trả thù. Kinh hoàng hơn, sau khi tóm được trọng tài Otavio Jordao da Silva, nhóm người trên không những trói rồi dùng gậy gộc, ném đá đến chết mà còn dùng dao cắt đứt tay chân của “ông vua áo đen”. Dã man hơn, họ còn dùng liềm chặt đứt đầu trọng tài Otavio Jordao da Silva, treo lên một cọc gỗ cắm giữa sân.

Thảm kịch xảy ra quá nhanh khiến cảnh sát không kịp trở tay và hiện đang truy lùng các nghi phạm đã giết vị trọng tài nói trên. Theo cảnh sát trưởng Santa Ines (Maranhao) là Valter Costa, qua các hình ảnh của video đã xác định 2 thủ phạm trợ giúp việc chặt tay chân và đầu của trọng tài Otavio Jordao da Silva là Josimar de Sousa và Francisco Edson Moraes de Sousa, trong khi Luis Moraes được xem là chủ mưu và cả 3 đều đã bị bắt. Theo báo giới địa phương, trọng tài nói trên đang làm nghề tài xế, còn cầu thủ xấu số là một nhân viên bưu điện ở địa phương.

Vụ án kinh hoàng ở Santa Ines lần nữa gióng lên hồi chuông báo động về nạn bạo lực ở bóng đá Brazil khi đất nước này đang chuẩn bị đăng cai World Cup 2014 và Olympic 2016.

Nguyên Khoa 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.