Kỷ lục của Usain Bolt bị phá vỡ bởi tay đua... trâu Ấn Độ

17/02/2020 20:44 GMT+7

Tay đua trâu ở Ấn Độ là Srinivas Gowda bỗng nổi như cồn sau khi lập kỷ lục trong một cuộc đua truyền thống được đưa ra so sánh và vượt kỷ lục của huyền thoại chạy nước rút Usain Bolt, người được mệnh danh là “Người đàn ông nhanh nhất hành tinh”.

Srinivas Gowda và những con trâu của mình đã chạy được 142,5 mét trong thời gian 13,62 giây, lập kỷ lục trong cuộc đua hàng năm được gọi là Kambala ở bang Karnataka nằm phía tây nam Ấn Độ.
Với thời gian này, thành tích của tay đua trâu Ấn Độ được tính tương đương với việc chạy 100m trong 9,55 giây, vượt lên trên kỷ lục thế giới 9,58 giây của Bolt (người vừa giã từ sự nghiệp).

Srinivas Gowda lập kỷ lục ở cuộc đua trâu hàng năm ở Ấn Độ

CHỤP MÀN HÌNH

Thành tích của Srinivas Gowda đã gây tiếng vang trên mạng xã hội thế giới về thành tích ấn tượng khi phải thi đấu ở điều kiện được cho là khó hơn huyền thoại điền kinh người Jamaica. Vì vậy, ngay sau khi hay tin, Bộ Thể thao Ấn Độ đã lập tức mời tay đua trâu đến thử sức một cuộc chạy điền kinh tại Bangalore.
Tuy nhiên, Srinivas Gowda đã lịch sự từ chối: "Tôi sẽ không tham dự các cuộc thi điền kinh thuộc Cơ quan Thể thao Ấn Độ. Tôi muốn đạt được nhiều hơn ở Kambala. Kambala và các sự kiện điền kinh là khác nhau khi những người đã làm tốt trong ở cuộc thi này khó làm điều tương tự trong các cuộc thi kiểu khác. Nhiều người đã đạt được thành tích cao trong các sự kiện điền kinh đã thử Kambala và không thành công. Ở Kambala, chúng tôi chạy bằng gót chân trong khi các VĐV điền kinh thường chạy trên ngón chân”.

Srinivas Gowda (phải) bỗng nổi tiếng khắp thế giới khi được so sánh với Bolt

CHỤP MÀN HÌNH

Kambala là một cuộc đua thường niên, nơi các tay đua sẽ vượt qua quãng đường chiều dài khoảng 142m qua những rảnh có mực nước như trên cánh đồng, tay cầm một sợi dây gắn với hai con trâu chạy trước họ. Nhiều người lưu ý rằng những người chạy một phần được những con trâu chạy kéo theo.
“Chưa bao giờ trong giấc mơ tôi nghĩ rằng mình sẽ nổi tiếng đến thế. Những lời khen và kỷ lục nên dành cho những chú trâu của tôi. Tôi chỉ có thể đạt được điều này chỉ vì chúng hợp tác với tôi”, Gowda nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.