Lạ lùng vụ Lý Tiểu Long “đội mồ” ký vào hộ chiếu nữ đại gia châu Phi

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/05/2020 19:25 GMT+7

Người phụ nữ giàu nhất châu Phi Isabel dos Santos cáo buộc Angola sử dụng tài liệu sai, trong đó có hộ chiếu giả với chữ ký của Lý Tiểu Long để tịch thu tài sản của cô.

Trước vụ hộ chiếu giả Angola có chữ ký huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long, chính quyền Angola đã tịch thu tài khoản của Isabel dos Santos và chồng cô là Sindika Dokolo vào cuối năm ngoái vì những cáo buộc rằng họ đã chuyển 1 tỉ USD cho các công ty mà họ nắm giữ cổ phần trong nhiệm kỳ tổng thống của cha cô là Jose Eduardo dos Santos - người giữ chức 38 năm cho đến năm 2017.
Hồi tháng 2, các công tố viên Bồ Đào Nha đã theo dõi vụ kiện, đóng băng tài sản của Isabel dos Santos ở nước này sau khi cô bị coi là nghi phạm trong một cuộc điều tra gian lận dựa trên các cáo buộc chiếm đoạt và quản lý sai trong thời gian làm chủ tịch của Tập đoàn Sonangol. Tập đoàn này là một cổ đông lớn của Công ty năng lượng Bồ Đào Nha Galp Energia.
Theo Bloomberg, Dos Santos (47 tuổi, không rõ nơi ở) cho biết các luật sư của cô đã phát hiện ra một hộ chiếu bịa đặt tên của cô vào tháng trước khi được cấp quyền truy cập vào hồ sơ của tòa án Luandan (Angola) liên quan đến việc đóng băng tài sản lần đầu tiên. Hộ chiếu Angola bằng tiếng Anh, được cấp vào năm 2016 và có thời hạn đến tháng 9.2021. Tuy nhiên, số hộ chiếu được hiện thị khác nhau ở hai vị trí trên tài liệu và kỳ quặc hơn là có sự hiện diện chữ ký thuộc của cố ngôi sao võ thuật Bruce Lee (Lý Tiểu Long), người đã chết năm 1973.
Người phụ nữ này đã đăng bức ảnh hộ chiếu giả lên tài khoản Twitter của mình hôm 12.5. Điều lạ lùng này đã gây nhiều sự chú ý rất lớn của dư luận, đặc biệt là những người yêu mến võ sĩ huyền thoại của Hồng Kông.

Hộ chiếu giả có chữ ký Lý Tiểu Long (số 1) được Isabel dos Santos đăng tải trên mạng xã hội

CHỤP MÀN HÌNH

“Phần mềm Văn phòng Công tố viên Angola trình bày bằng chứng vật chất được sản xuất giả mạo. Quyết định này của tòa án được đưa ra là lạm dụng quá trình phán quyết”, Dos Santos nói trong tuyên bố bằng tiếng Anh trên tài khoản mạng xã hội. Tuy nhiên, chính quyền Angola hôm 12.5 cho rằng hộ chiếu đã được Đại sứ quán Angola xác minh về tính xác thực của nó.
Bên cạnh cuộc điều tra về hộ chiếu có chữ ký của Lý Tiểu Long, tòa án Luandan không thể đưa ra xác nhận hoặc nhận xét về tác động của việc đóng băng tài sản nếu tài liệu mà Dos Santos trích dẫn được chứng minh là bịa đặt và là một phần của hồ sơ chống lại cô.
Tháng 12 năm ngoái, tòa án trên đã ra lệnh đóng băng tài sản được liệt kê trong các cáo buộc của mình rằng họ đang giữ các tài liệu chứng minh bị cáo Isabel Jose dos Santos đã liên lạc với Nhật Bản và tỏ ra quan tâm đến việc đầu tư vào quốc gia này lên tới 1 tỉ euro. Công tố viên trưởng của Angola hồi tháng 1 tuyên bố lệnh bắt giữ quốc tế đối với nữ đại gia châu Phi có thể được ban hành nếu cô không xuất hiện để hợp tác cuộc điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.