Laporta đùa với lửa

15/01/2010 08:43 GMT+7

Tutumlu tố cáo Laporta nợ ông 10 triệu euro tiền hoa hồng chưa thanh toán. Tutumlu là một đối thủ rất thông minh không dễ đối phó.

Laporta liệu còn cười được mãi

Tutumlu tố cáo Laporta nợ ông 10 triệu euro tiền hoa hồng chưa thanh toán. Tutumlu là một đối thủ rất thông minh không dễ đối phó.

Trong những ngày đầu năm mới, chủ tịch Laporta của Barcelona liên tục nhận được trát của tòa án. Laporta vốn là luật sư trước khi nắm quyền Barcelona nhưng ông chẳng vui vẻ gì khi phải vào chốn pháp đình. Bởi trong những vụ kiện gần đây, Laporta không đóng vai luật sư bào chữa cho ai đó mà đối mặt với những án kiện chính ông. Vụ kiện đầu tiên do Oriol Giralt nộp đơn liên quan đến công việc của Laporta tại Barca không làm chủ tịch này lo lắng. Từ tháng 5.2008, Giralt luôn tìm cách phá Laporta nhưng chưa bao giờ thành công. Giờ Barca trên đỉnh thế giới thì vị trí của Laporta vững như bàn thạch.

Nhưng vụ kiện thứ hai lại khiến Laporta mệt mỏi hơn nhiều vì nó đánh vào túi tiền của ông. Và dù thắng hay thua thì uy tín của Laporta cũng sứt mẻ. Người kiện Laporta là Bayram Tutumlu, thường được biết đến với biệt danh El Turco (nghĩa là người Thổ Nhĩ Kỳ).

Tutumlu là một siêu môi giới có mối quan hệ thân tình với các nhân vật hàng đầu bóng đá thế giới. Laporta và Tutumlu từng là những người bạn tốt. Theo Tutumlu kể trên báo chí Thổ Nhĩ Kỳ, hồi năm ngoái, Laporta và Tutumlu có một thỏa thuận rằng nếu “El Turco” mang về cho Barcelona (dù là trực tiếp hay gián tiếp) những khoản nào kiếm được tiền thì được hưởng hoa hồng 10%.  Tutumlu có quan hệ rộng với giới doanh nhân tại Uzbekistan. Vì ảnh hưởng của Tutumlu nên mới có vụ Eto’o suýt đầu quân cho Bunyodkor hồi hè 2008. Dù vụ đó không thành nhưng sau đó, Tutumlu cũng dàn xếp cho các sao của Barca sang đá giao hữu, giao lưu với người hâm mộ Uzbekistan hồi cuối 2008. Ước tính, Barca thu được 10 triệu euro từ vụ đó. Nhưng đến giờ thù lao của Tutumlu chưa đuợc thanh toán.


Tutumlu (phải) là bạn thân của nhiều nhân vật bóng đá hàng đầu như Mourinho

Theo Tutumlu tính toán, số tiền mà chủ tịch Laporta nợ ông đến giờ là 10 triệu euro, gồm cả tiền hoa hồng từ những phi vụ khác nữa. Dĩ nhiên Laporta không chịu trả 10 triệu euro nên hai người bạn phải gặp nhau ở tòa án.

Phía Laporta tự tin họ sẽ không thua kiện vì cho rằng Tutumlu chẳng có bằng chứng về việc thỏa thuận. Nhưng ai biết được Tutumlu sẽ có chiêu gì để lật ngược tình thế. Một người lăn lộn trong thế giới bóng đá 30 năm như Tutumlu sẽ không kiện nếu biết chắc không thắng. Cả gia đình của Tutumlu và vợ ông đều thuộc loại máu mặt ở Thổ Nhĩ Kỳ và Tây Ban Nha.

Tutumlu thông minh và biết 8-9 thứ tiếng (theo lời Laudrup). Khi còn trẻ, Tutumla đã từng buôn 500 xe hơi từ Đức sang Tây Ban Nha để bán cho các cầu thủ, xây dựng mối quan hệ. Laudrup, Salinas và Stoichkov đều là bạn thua bạc của Tatumlu. Maradona và Mourinho đều từng gõ cửa nhờ Tatumlu giúp đỡ. Đây không phải là kẻ dễ động vào.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.