Legia kháng cáo việc bị loại khỏi Champions League

13/08/2014 09:04 GMT+7

(TNO) Câu lạc bộ Legia Warsaw của Ba Lan đã kêu gọi UEFA hãy đặt giá trị bóng đá tự thân nó lên 'hàng đầu' sau khi đệ đơn kháng cáo lại việc bị loại khỏi Champions League.

(TNO) Câu lạc bộ Legia Warsaw của Ba Lan đã kêu gọi UEFA hãy đặt giá trị bóng đá tự thân nó lên 'hàng đầu' sau khi đệ đơn kháng cáo lại việc bị loại khỏi Champions League.

>> Legia Warsaw thỉnh cầu Celtic tái đấu
>> UEFA cắt suất Legia Warsaw, Celtic trở lại Champions League
>> Celtic dừng bước ở vòng sơ loại Champions League

 
Legia kháng cáo với hy vọng trở lại đấu trường Champions League - Ảnh: AFP

Ủy ban Kiểm soát và kỷ luật sẽ họp lại vào chiều tối nay 13.8 (giờ VN) để nghe lời kháng cáo của Legia trước quyết định xử cho Celtic thắng 3-0 ở trận lượt về sau một sai sót đăng ký của nhà vô địch Ba Lan.

Trước đấy, Legia từ chỗ thắng 2-0 lượt về trên sân Celtic để giành được tổng tỷ số 6-1 bỗng dưng đảo ngược trở thành bị xử thua 0-3 trên sân Celtic, hòa 4-4 sau 2 lượt trận và bị loại bởi để Celtic ghi được bàn thắng trên sân đối phương.

Nguyên nhân đến từ việc họ tung Bartosz Bereszynski vào sân khi cho rằng anh này đã thụ án đủ 3 trận bị treo giò trước đó.

Thực tế, theo quy định của Champions League do đã không đăng ký Bartosz Bereszynski trong vòng đấu trước, đồng nghĩa Legia đã không cho phép anh thụ án treo giò nên hậu vệ này vẫn chưa thực hiện đầy đủ án phạt treo giò 3 trận đấu, tức không đủ điều kiện vào sân. 

Tuyên bố từ Legia cho biết: “Bóng đá là niềm đam mê chung của chúng tôi. Chúng tôi có niềm tin rất sâu sắc rằng môn thể thao đẹp đẽ này được dựa trên các giá trị phổ quát - chia sẻ bởi tất cả những người vào sân để giành chiến thắng.

Những giá trị ấy, được chấp nhận rộng rãi trên toàn bộ gia đình bóng đá châu Âu: trước tiên là bóng đá, công bằng và tôn trọng.

 
Hậu vệ Bartosz Bereszynski vào sân gây phiền toái cho CLB Ba Lan - Ảnh: AFP

Trong những ngày trước, chúng tôi đã theo dõi chặt chẽ những quyết định của cơ quan quản lý bóng đá châu Âu. Chúng tôi tin rằng yếu tố quan trọng nhất của trò chơi là kết quả phải được giải quyết bằng cuộc cạnh tranh trung thực và công bằng trên sân, như đã được nhấn mạnh trong các giá trị của UEFA: “Bóng đá trước tiên”!

Chúng ta chịu trách nhiệm về số phận của trò chơi và toàn bộ chúng ta nên cảm thấy có nghĩa vụ phải bảo vệ cá di sản bóng đá đẹp đẽ dựa trên những giá trị vượt trội này cho các thế hệ mai sau.

Tất cả chúng tôi hy vọng rằng mọi quyết định được đưa ra trong những ngày tới và mãi mãi về sau sẽ tôn trọng tinh thần của trò chơi khởi đầu và kết thúc trên sân cỏ. Hãy tham gia với chúng tôi nếu các bạn hỗ trợ cho thứ bóng đá thống nhất xung quanh ý tưởng công bằng, tôn trọng và thi đấu thể thao”.

Quyết định cho Celtic dự Champions League và đẩy Legia xuống Europa League được đưa ra chưa đến 1 giờ trươc khi lễ bốc thăm cho vòng play-off diễn ra, nơi Celtic được xác định sẽ gặp Maribor (Slovenia) tại Champions League trong khi Legia chạm mặt Kazakhstan tại Europa League.

Trong thông báo của mình, Legia cho rằng quyết được “đưa ra dưới áp lực thời gian và hoàn cảnh”, bày tỏ hy vọng rằng ủy ban kháng cáo sẽ xem xét các tình tiết giảm nhẹ để đưa ra hình phạt bớt nghiêm khắc hơn hoặc rút lại quyết định xử họ thua 0-3.

 
Cũng dễ hiểu vì sao Celtic im lặng, họ đang được hưởng lợi từ quyết định này - Ảnh: AFP

Trong khi đó, Celtic rất kín tiếng, chỉ bày tỏ một chút thất vọng khi đơn kháng cáo vào ngày 10.8 của Legia có nhắc đến truyền thống trọng danh dự của đội bóng Scottland.

HLV Ronny Deila chỉ tập trung vào chuyến đi đến Slovenia vào ngày hôm nay. Ông cho biết: “Đấy là chuyện kháng án và chúng ta sẽ chờ xem điều gì xảy ra. Tôi là một huấn luyện viên bóng đá chứ không phải một chính trị gia. Chúng tôi đang chuẩn bị để thi đấu tại Maribor”.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.