Lo sợ bị trộm mộ Diego Maradona, 200 cảnh sát canh gác kỹ lưỡng tại nghĩa trang

Minh Tân
Minh Tân
02/12/2020 21:53 GMT+7

Hai trăm cảnh sát sẽ túc trực 24/24 tại nghĩa trang nơi Diego Maradona được chôn cất để ngăn chặn những kẻ trộm mộ.

Các quan chức Argentina lo ngại những người hâm mộ cuồng tín sẽ thực hiện hành vi trộm mộ để thu thập các đồ vật liên quan đến “Cậu bé vàng” Diego Maradona. Bộ An ninh nước này cho biết các biện pháp an ninh nghiêm ngặt sẽ được thực hiện trong ít nhất một tuần để “ngăn chặn bất kỳ sự cố nào” xảy ra tại nghĩa trang Bella Vista ở ngoại ô thủ đô Buenos Aires.

Nghệ sĩ Syria biến thành phố đổ nát do chiến tranh thành nơi tưởng nhớ Maradona

Maradona đã qua đời vào tuần trước ở tuổi 60 trong sự bàng hoàng và thương tiếc của người hâm mộ trên khắp thế giới. Hàng nghìn người đã xếp hàng để được nhìn thấy thi hài của người anh hùng được đưa đến nghĩa trang.

Những cảnh sát được canh gác cẩn thận trước nghĩa trang Bella Vista

Ảnh: Chụp màn hình

Nỗi lo ngại của các quan chức Argentina là hoàn toàn có cơ sở, bởi vào năm 1976, quan tài cựu thủ tướng Argentina, Juan Perón được được chôn tại hầm mộ gia đình nhà Perón ở khu nghĩa trang Chacarita, thủ đô Buenos Aires. Nhưng 13 năm sau, Đảng Peronis Justicialist nhận được một bức thư nặc danh có ghi, hai bàn tay cùng mũ và kiếm của Perón đã bị đánh cắp với tin nhắn đòi tiền chuộc 8 triệu USD nhưng bị từ chối.

Nhiều người hâm mộ quấy rối trong buổi đưa tiễn Maradona

Ảnh: AFP

Sau đó 6 người đàn ông đã bị bắt giữ, 5 kẻ bị buộc tội. Thế nhưng không ai trong số này có liên quan đến bằng chứng cướp mộ, do đó bàn tay của Perón đã không bao giờ được tìm thấy.

Bác sĩ riêng phủ nhận trách nhiệm và tiết lộ Maradona là người quá nổi loạn

Trong khi đó, bác sĩ riêng của Diego Maradona là Lorenzo Luque đang bị điều tra về khả năng ngộ sát dẫn đến cái chết của “Cậu bé vàng”. Điều đáng chú ý là vị bác sĩ này từng phải ngồi tù hai tháng vì bị tình nghi có liên quan đến cái chết của một người hàng xóm nhưng sau đó đã được trả tự do.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.