Lực sĩ 6 tuổi lập kỷ lục thế giới với… gần 9.000 lần chống đẩy

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/07/2019 20:41 GMT+7

Cậu bé 6 tuổi Rahim Kuriev có biệt danh “Schwarzenegger Chechnya” vừa khiến người hâm mộ thể thao thán phục với việc lập 2 kỷ lục thế giới chống đẩy với tổng cộng gần 9.000 lần trong một chương trình truyền hình ở Bắc Caucasus. Nhà lãnh đạo Chechnya Ramzan Kadyrov cũng đã gửi lời khen ngợi lực sĩ nhí này.

Theo đài truyền hình Nga RT, tiểu lực sĩ Rahim đã xuất hiện trên kênh truyền hình quốc gia Chechnya và hoàn thành 4.183 lần chống đẩy để lập kỷ lục “số lần chống đẩy nhiều nhất trong vòng 2 tiếng”. Đây là kỷ lục thế giới đối với một cậu bé 6 tuổi.
Chưa dừng lại ở đó, cậu bé Rahim tiếp tục thực hiện thêm 4.619 lần chống đẩy khác để lập kỷ lục thế giới về “số lần chống đẩy liên tiếp cao nhất” ở độ tuổi 6 tuổi. Stanislav Konenko - người biên tập sách Kỷ lục Nga, đã trực tiếp chứng kiến màn biểu diễn và sau đó trao cho Rahim hai giấy chứng nhận xác lập kỷ lục thế giới.

Rahim lập kỷ lục tổng cộng gần 9.000 lần chống đẩy

CHỤP MÀN HÌNH

Chẳng bao lâu sau đó, nhà lãnh đạo Chechnya Ramzan Kadyrov đã lên Instagram gửi lời chúc mừng cậu bé khi viết: “Cậu bé Rahim Kuriev của chúng ta vừa lập 2 kỷ lục thế giới mới! Cậu bé đã lập những kỷ lục thế giới về chống đẩy, từ kỷ lục thế giới 3.000 lần chống đẩy dành cho độ tuổi 5 tuổi hồi năm ngoái, cho đến một loạt những thành tích ấn tượng khác. Tôi chắc rằng cậu bé sẽ tiếp tục mang lại cho chúng ta những niềm vui bằng những kỷ lục của mình. Rahim có đủ năng lượng để lập kỷ lục và chưa có kế hoạch dừng lại! Hãy tiếp tục nhé!”.
Rahim đã vượt qua kỷ lục của cậu bé 6 tuổi người Ingushetiya Ibrahim Lyanov, người đã hoàn thành 3.720 lần chống đẩy trong 2 tiếng hồi tháng 6. Thành tích của Rahim giúp em được tặng một căn hộ cho gia đình.
Rahim có rất nhiều người hâm mộ ở Chechnya, và đặc biệt nổi tiếng trên mạng xã hội khi trang Instagram cá nhân hiện có khoảng 12 ngàn người theo dõi. Rahim thường xuyên đăng tải lên mạng xã hội các clip ghi hình em tham gia các trận đấu vật, các buổi tập quyền anh, võ thuật và dĩ nhiên là cả các buổi… tập tạ.

Khi còn 5 tuổi, Rahim được tặng một chiếc Mercedes-Benz C-Class nhờ kỷ lục chống đẩy

CHỤP MÀN HÌNH

Hồi tháng 11 năm ngoái, nhà lãnh đạo Kadyrov đã tặng cho cậu bé - lúc đó mới 5 tuổi - một chiếc Mercedes-Benz C-Class màu trắng để tưởng thưởng cho màn lập kỷ lục thế giới với 4.105 lần chống đẩy trong vòng 2 giờ và 25 phút. Tuy nhiên, kỷ lục này chỉ được Bộ Thể thao của Chechnya công nhận, còn Tổ chức Sách kỷ lục Nga thì cho rằng có một số “vấn đề nhỏ” trong quá trình ghi hình màn thể hiện nên không công nhận kỷ lục cho Rahim.

Cậu bé cụt chân đá bóng "ác chiến" làm lay động lòng người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.