Malaysia phá băng cá độ quốc tế

06/04/2012 00:00 GMT+7

Cảnh sát Malaysia hôm 5.4 đã bắt 137 người, phần lớn là từ Trung Quốc và Đài Loan, thuộc một trong những băng cá độ quốc tế lớn nhất thế giới, AFP đưa tin.

Cảnh sát Malaysia hôm 5.4 đã bắt 137 người, phần lớn là từ Trung Quốc và Đài Loan, thuộc một trong những băng cá độ quốc tế lớn nhất thế giới, AFP đưa tin.

Nhóm này thuê 6 căn biệt thự trong một khu dân cư cao cấp ở thị trấn Kajang thuộc bang Selangor, cách Kuala Lumpur hơn 20 km về phía nam, để làm “đại bản doanh”, không biết từ bao giờ. Những ngôi nhà có hệ thống camera an ninh bất ngờ đồng loạt bị bố ráp sau khi cảnh sát nhận được một tin báo.

Cảnh sát trưởng thị trấn Kajang, ông Abdul Rashid Abdul Wahab, nhận định nhóm này rất chuyên nghiệp và tinh vi. Trong số bị bắt với độ tuổi 20-40, chỉ có 5 người Malaysia, còn lại đến từ Trung Quốc và Đài Loan. Đây là một trong những vụ phá tan các băng nhóm cá độ lớn nhất ở Malaysia.

Ngoài tổ chức cá độ với những trận cầu giải Ngoại hạng Anh (Premier League), băng này còn tổ chức nhiều dạng cá độ khác qua internet và lừa đảo. Hành vi lừa đảo được thực hiện qua thư điện tử gửi đến người nhận ở Trung Quốc, Đài Loan và Bồ Đào Nha. Thư nói rằng người nhận bị nợ tiền và sẽ được trả qua thẻ tín dụng. Do cả tin, những người này cung cấp thông tin thẻ tín dụng và trở thành nạn nhân của hình thức lừa đảo vốn đang phổ biến này. Ông Abdul Rashid cho biết thành viên của băng này có thể bị tù đến 20 năm và bị đánh roi.

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá châu Á Alex Soosay hoan nghênh vụ triệt phá này. “Cá độ phá hỏng sự phát triển của bóng đá châu Á”, ông nói. Tệ cá độ dẫn đến tình trạng mua bán tỷ số là mối lo triền miên của bóng đá Malaysia. Hồi đầu năm nay, Hiệp hội Bóng đá Malaysia đã cấm thi đấu 18 cầu thủ trẻ và treo còi vĩnh viễn 1 trọng tài vì tội dàn xếp tỷ số.

Thục Minh
(VP Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.