Maradona thắng kiện vụ nợ thuế hơn 50 triệu USD

02/02/2013 19:40 GMT+7

(TNO) Hôm 2.2, luật sư của huyền thoại bóng đá thế giới Diego Maradona bất ngờ cho biết thân chủ của ông đã chiến thắng trong vụ tranh chấp tiền nợ thuế suốt hơn 20 năm qua với cơ quan thuế của Ý.

(TNO) Hôm 2.2, luật sư của huyền thoại bóng đá thế giới Diego Maradona bất ngờ cho biết thân chủ của ông đã chiến thắng trong vụ tranh chấp tiền nợ thuế suốt hơn 20 năm qua với cơ quan thuế của Ý.

>> Diego Maradona tâng bốc Jose Mourinho
>> Maradona muốn dẫn dắt tuyển Iraq
>> Maradona con" bị dọa giết tại quê cha

 
Diego Maradona đã tranh chấp vụ nợ thuế tại Ý suốt hơn 20 năm qua - Ảnh: ANSA

Angelo Pisani, luật sư của Maradona, nói với hãng tin ANSA rằng, những động thái trên sẽ giúp danh thủ người Argentina đến Ý như một người tự do. Tuy nhiên, cơ quan thuế của Ý lập tức ban hành một tuyên bố rằng không có chuyện bãi bỏ và cũng không thay đổi số tiền thuế của Maradona, đồng thời nhấn mạnh sẽ nghiên cứu để kiện luật sư Angelo Pisani ra tòa để đòi bồi thường thiệt hại.

Trước đó, Maradona bị cấm nhập cảnh vào Ý do bị cáo buộc nợ các khoản thuế gần 37,2 triệu euro tiền gốc và 23,5 triệu euro tiền lãi trong thời gian còn chơi cho CLB Napoli từ năm 1984 - 1991 và đưa đội bóng này 2 lần lên ngôi Serie A. Trong khi đó, ở báo cáo mới nhất của cơ quan thuế Ý, cầu thủ huyền thoại từng đưa Argentina đăng quang World Cup 1986 nợ gần 40 triệu euro (gần 53 triệu USD) tiền thuế gốc chưa thanh toán.

Trong quá khứ, những cáo buộc trên đã khiến Maradona liên tục gặp rắc rối trong những lần ghé thăm nước Ý. Cách đây vài năm, trong một lần đến đất nước hình chiếc ủng, Maradona bị cảnh sát thuế tịch thu một đồng hồ hiệu Rolex và một đôi bông tai kim cương. Trong năm 2010, danh thủ này buộc phải hủy bỏ kế hoạch tham dự trận đấu với Napoli ở Naples trong dịp mừng sinh nhật thứ 50 của mình từ những lời đe dọa của cơ quan thế Ý.

Tuy nhiên với những diễn biến trên, Maradona vẫn hy vọng sẽ đến Naples một cách tự do để cổ vũ cho Napoli trong cuộc đua giành scudetto năm nay. Hiện tại, trên bảng xếp hạng Serie A, Napoli đang đứng vị trí thứ 2 và tràn trề hy vọng có thể soán ngôi đầu của Juventus do chỉ còn kém 3 điểm.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.