Mẹ Ronaldo từng không muốn anh... ra đời

19/07/2014 07:22 GMT+7

(TNO) Trong cuốn tự truyện riêng có nhan đề 'Người mẹ can đảm' vừa mới được ra mắt hôm 15.7 ở Bồ Đào Nha, bà Dolores Aveiro - mẹ của siêu sao Cristiano Ronaldo đã tiết lộ nhiều thông tin động trời.

(TNO) Trong cuốn tự truyện riêng có nhan đề 'Người mẹ can đảm' vừa mới được ra mắt hôm 15.7 ở Bồ Đào Nha, bà Dolores Aveiro - mẹ của siêu sao Cristiano Ronaldo đã tiết lộ nhiều thông tin động trời. 

>> Cristiano Ronaldo là thương hiệu có giá trị nhất làng bóng đá
>> Ronaldo tặng hết tiền thưởng Champions League
>> Ronaldo và Ancelotti đi vào lịch sử Champions League

 
Suýt chút nữa bà Dolores Aveiro không giữ được cậu con trai Cristiano Ronaldo - Ảnh: Zimbio

Theo những tiết lộ của bà Dolores Aveiro, khi biết tin mình đang mang thai, bà cảm thấy vô cùng tuyệt vọng vì gia cảnh lúc đó đang rất bần hàn, còn ông chồng José Dinis Aveiro thì đang ngập trong men rượu. Ở thời điểm đó, bà Dolores Aveiro đã có 3 đứa con, và đó là lý do khiến bà không hề muốn tiếp tục sinh hạ thêm một đứa trẻ nữa.

"Tôi đến gặp bác sĩ để yêu cầu được phá thai, nhưng ông ấy không đồng ý", bà Dolores Aveiro xúc động kể lại. Sau khi về nhà, bà mẹ của 3 đứa con vẫn tiếp tục thực hiện ý định giết chết đứa con trong bụng bằng mọi cách, như uống bia hay điên cuồng tập thể dục.

Tôi đến gặp bác sĩ để yêu cầu được phá thai, nhưng ông ấy không đồng ý
Bà Dolores Aveiro
Dù biết bí mật của mẹ nhưng Ronaldo không hề ghét bà Dolores. Trái lại, anh càng yêu mẹ hơn và thậm chí còn từng lôi chuyện này ra để trêu bà Dolores. "Nhìn con này, đứa bé mẹ từng muốn bỏ đi lại đang trở thành trụ cột trong gia đình cơ đấy", bà Dolores kể tiếp.

“Hồi Ronaldo còn bé, tôi thường xuyên phải rát cổ đốc thúc cu cậu làm bài tập. Nhưng lần nào bị tôi đốc thúc như vậy, Ronaldo cũng bảo cô giáo không giao bài tập về nhà. Rồi chưa kịp chờ phản ứng của tôi thế nào, cu cậu đã chạy tót ra ngoài đường đá bóng. Phải đến khoảng 9 rưỡi tối, Ronaldo mới chịu vác mặt về nhà. Hôm nào cũng thế”, bà Dolores bật mí.

Bà chia sẻ thêm: “Trong nhà tôi, Ronaldo mau nước mắt nhất. Cu cậu còn hay khóc nhè hơn cả hai chị gái của mình. Bị các bạn tranh đồ chơi là khóc. Các bạn không chuyền bóng cho mình là khóc. Chuyền bóng cho bạn mà bạn không ghi được bàn cũng khóc. Mọi người liền gán luôn cho cu cậu biệt danh Chú bé mít ướt”.

Ngoài biệt danh Chú bé mít ướt, bà Dolores cho biết Ronaldo còn có thêm biệt danh Chú ong. Nickname này ra đời vì anh luôn chạy trên sân như một chú ong bận rộn và chẳng ai đuổi kịp anh cả.

 
Ronaldo, con trai Ronaldo Jr. và bà Dolores - Ảnh: caras.sapo

Trong cuốn tự truyện của mình, bà Dolores cũng tiết lộ thêm những bí mật về cậu cháu Ronaldo Jr. Cậu con trai 3 tuổi của Ronaldo được chính bà Dolores đón tay ở một bệnh viện tư tại Florida, Mỹ. Ở thời điểm đó, bà Dolores chỉ đi một mình, còn Ronaldo đang chinh chiến cùng đội tuyển Bồ Đào Nha ở World Cup 2010 trên đất Nam Phi.

Bà Dolores cũng rưng rưng khi tiết lộ khoảnh khắc đứa con trai yêu dấu của mình thông báo sẽ làm cha ở tuổi 25. "Con chuẩn bị được làm cha và con muốn mẹ là người sẽ giúp con dạy dỗ cháu, yêu thương cháu giống như những gì mẹ đã làm cho con và các anh chị của con'".

Cũng trong cuốn tự truyện, bà Dolores còn bật mí thêm rằng cha của Ronaldo - ông Jose Dinis và anh trai Hugo là fan ruột của Benfica . Trong khi đó, bản thân bà Dolores lại là fan cuồng của Sporting Lisbon. Bà đặc biệt hâm mộ cựu tiền vệ Luis Figo, người cũng trưởng thành từ Sporting Lisbon như Ronaldo.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.