Messi có giá 140 triệu euro

10/03/2012 11:15 GMT+7

(TNO) Giá trị chuyển nhượng của tiền đạo Barca, Lionel Messi, đã tăng thêm 22% chỉ trong vòng 2 tháng qua, đạt ngưỡng 140 triệu euro.

(TNO) Giá trị chuyển nhượng của tiền đạo Barca, Lionel Messi, đã tăng thêm 22% chỉ trong vòng 2 tháng qua, đạt ngưỡng 140 triệu euro, theo số liệu thống kê vừa được công bố bởi Pluri - một công ty chuyên tư vấn về thông tin thị trường chuyển nhượng có trụ sở tại Brazil.

>> “Messi là độc nhất”
>> Thiếu Messi, Barca vẫn thắng đậm
>> Ronaldo và Messi ghi bàn siêu đẳng

Cụ thể hơn, trong khi giá trị của Messi trong tháng 1.2012 mới chỉ là 115 triệu euro, thì tới tháng 3, con số này đã tăng lên thành 140 triệu euro. Chính sự tăng tiến chóng mặt này đã buộc Pluri phải cập nhật thông tin sớm hơn so với thông lệ hằng năm.

Với giá 115 triệu euro được công bố hồi tháng 1, Leo Messi đã là cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Tuy nhiên, sau những màn trình diễn chói sáng liên tục của Messi trong thời gian gần đây, trong đó có 4 bàn vào lưới Valencia, hat-trick vào lưới Thụy Sỹ trong một trận giao hữu, và đặc biệt là 5 bàn trong chiến thắng 7-1 của Barca trước Leverkusen ở Champions League giữa tuần này, Pluri đã buộc phải đánh giá lại giá trị của anh.

Và kết quả là ngôi sao người Argentina đã tăng giá tới 22% chỉ trong chưa đầy 2 tháng, lên 140 triệu euro, bỏ xa các cầu thủ còn lại.

Theo đánh giá của Pluri, nếu duy trì phong độ trong màu áo đội tuyển Argentina, giá trị của Lionel Messi sẽ còn tiếp tục tăng thêm. Chính vì mức giá trị quá “khủng” này mà tiền đạo Barca gần như không xuất hiện trong các tin đồn chuyển nhượng. Pluri cũng cho rằng hiện không có đội bóng nào trên thế giới có đủ khả năng tài chính để mua được ngôi sao 24 tuổi này.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.