Messi đã trả tiền bảo lãnh giúp Ronaldinho tạm thoát khỏi nhà tù Paraguay

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/04/2020 07:20 GMT+7

Số tiền 1,6 triệu USD để bảo lãnh giúp Ronaldinho và anh trai tại ngoại chờ xét xử ở Paraguay được cho là do siêu sao Lionel Messi thanh toán.

Kênh TNT Sport của Argentina đã tiết lộ rằng siêu sao Messi của Barcelona đã trả tiền bảo lãnh cho người đồng đội cũ Ronaldinho ra khỏi nhà tù Paraguay do bị buộc tội sử dụng hộ chiếu giả để nhập cảnh vào nước này. Kênh này hôm 8.4 cho hay khoản bảo lãnh 1,6 triệu USD đã được trả bởi một ngân hàng ở Barcelona và Lionel Messi được cho là người đã thực hiện động thái này.

Khách sạn nơi Ronaldinho và anh trai đang bị quản thúc

AFP

Ronaldinho từng có những năm tháng vinh quang ở Barcelona trong giai đoạn từ năm 2003 - 2008. Lúc bấy giờ, Ronaldinho và Messi không những người đồng đội tốt mà còn là bạn bè rất thân ở ngoài đời. Trong đó, siêu sao Messi thời ấy còn xem Ronaldinho như một thần tượng. Trước đó, một số kênh truyền thông đưa tin về việc Messi đã trả hơn 4 triệu USD để thuê nhóm luật sư hàng đầu giúp Ronaldinho.
Bộ tư pháp Paraguay đã đồng ý thả Ronaldinho ra tù với số tiền bảo lãnh nói trên sau 32 ngày giam danh thủ Brazil. Tuy nhiên, Ronaldinho và anh trai vẫn sẽ bị quản thúc tại khách sạn sang trọng Palmagora ở thủ đô Asuncion. Hai anh em Ronaldinho được cung cấp mỗi người một phòng trong khách sạn và sẽ chờ tối đa 6 tháng (kể cả thời gian ở tù trước đó) để cơ quan thực hiện điều tra và xét xử.
Theo nhận định của báo giới, việc Paraguay chấp nhận để Ronaldinho tại ngoại cho thấy vụ án đang có chiều hướng tích cực đối với cựu ngôi sao từng đăng quang World Cup 2002 cùng tuyển Brazil. Trên thực tế, cơ quan tư pháp của Paraguay cũng cho biết tình hình của 2 nghi phạm (Ronaldinho và anh trai) đã thay đổi so với trước trên cơ sở tố tụng và công tác kiểm tra điện thoại của 2 anh em.

Messi và Ronaldinho từng là những người bạn rất thân ở Barcelona

CHỤP MÀN HÌNH

Động thái chấp nhận cho bảo lãnh đồng nghĩa với việc cơ quan điều tra Paraguay không tìm thấy dấu vết phạm tội của Ronaldinho trên điện thoại. Tuy nhiên, đầu mối quan trọng của vụ án nằm ở nữ doanh nhân Dalia Lopez, người đã mời Ronaldinho đến Paraguay và cung cấp hộ chiếu giả. Người phụ nữ này hiện đang bị truy nã do bị cáo buộc thêm tội rửa tiền. Vì vậy, Ronaldinho và anh trai vẫn chưa thể thoát án, trong đó nếu bị kết tội sử dụng hộ chiếu giả, họ có thể bị tuyên án lên đến 5 năm tù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.