Messi lại bị lợi dụng hình ảnh trong đường dây buôn bán ma túy khét tiếng

24/03/2017 08:10 GMT+7

Siêu sao Lionel Messi lại vô tình bị liên quan đến đường dây buôn bán ma túy khét tiếng ở Nam Mỹ sau khi cảnh sát Peru phát hiện một lô hàng chứa cocaine có trị giá hàng chục triệu USD.

ESPN dẫn lời nhà chức trách Peru cho hay cảnh sát nước này đã phát hiện một lô hàng xuất khẩu loại A sang Bỉ chứa mực ống lớn và 1.288 gói cocaine với trọng lượng 1.417 kg.
Theo một phát ngôn viên của Văn phòng chống ma túy Peru (Dirandro), điều đặc biệt phần lớn các gói cocaine được in hình ảnh của Lionel Messi ở mặt bao bì bên ngoài, số còn lại được in biểu tượng Hoàng gia Tây Ban Nha. Tổng trị giá lô hàng cocaine lên đến 83 triệu USD.
Lô hàng cocaine có hình Messi bị cảnh sát Peru phát hiện AFP
Theo Reuters, chuyến hàng được phát hiện từ cuối tuần trước trong một container khi đến Lima và chuẩn bị hướng về một điểm đến ở cảng Callao. “Hầu hết 1.288 gói cocaine được nguy trang dưới dạng mực ống và bề ngoài in nhãn hiệu tên và cầu thủ ngôi sao người Argentina là Messi mặc áo CLB Barcelona”, Reuters dẫn lời phát ngôn viên của Dirandro cho biết. Người này nói thêm rằng các hình ảnh và biểu tượng được sử dụng nhằm thể hiện độ tinh khiết của cocaine.
Siêu sao Lionel Messi lại bị xướng tên sau khi một lô hàng hơn 1 tấn cocaine bị bắt giữ tại Peru - Nguồn: Youtube 
Theo tờ El Mundo Deportivo, vụ việc một lần nữa khiến siêu sao Messi lại vô tình nổi tiếng liên quan đến các đường dây buôn bán ma túy khét tiếng ở Nam Mỹ. Năm ngoái, cầu thủ 29 tuổi của Barcelona từng được xướng tên trong một vụ bắt giữ lô hàng cocaine có trị giá 24 triệu bảng gần Rainham, Kent (Anh) của Daniel Valdes Jaramillo, người có biệt danh là “Messi”.
Trong khi đó, với Peru, lô hàng cocaine in hình Messi là vụ phát hiện và bắt giữ cocaine lớn thứ 2 quốc gia này trong năm nay. Hồi tháng 1, cảnh sát Peru đã phát hiện một lô hàng cocaine có trị giá 174 triệu USD khi chuẩn bị đưa đến châu Âu. Theo Reuters, Peru hiện được cho là quốc gia đang canh trạnh với Colombia để trở thành nơi trồng và sản xuất cocaine lớn nhất thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.