Mike Tyson 15 tuổi từng bị HLV chĩa súng vào đầu

17/05/2020 05:45 GMT+7

Khi chỉ mới 15 tuổi, huyền thoại quyền Anh Mike Tyson từng bị HLV đầu tiên của mình là Eddy Atlas dí súng vào đầu vì có hành động khiếm nhã với cháu gái của ông.

Atlas được biết đến là một huấn luyện viên kỳ cựu đã từng làm việc với 18 nhà vô địch trong đó có Tyson. Ông trở thành HLV đầu tiên của Mike 'Thép' khi cả hai còn dưới trướng Cus D’Amato. Dưới sự hướng dẫn của Atlas tại phòng tập nổi tiếng Castkill, Tyson đã giành được 2 HCV Olympic lứa tuổi trẻ.
Tuy nhiên, mối quan hệ của họ đã kết thúc sau khi Atlas cho rằng Tyson khi đó đã có những hành động khiếm nhã với cháu gái của mình. Một đêm vào năm 1982, Atlas đứng trước mặt Tyson, chĩa một khẩu súng và đầu Mike ‘Thép’, nhưng ông đã không bóp cò mà chỉ cảnh cáo Tyson tránh xa cháu gái của mình.

Vị HLV Eddy Atlas từng có hành động dí súng vào đầu Tyson

Ảnh: Chụp màn hình

Atlas giải thích rằng hành động lúc đó của anh là không thể chấp nhận được nhưng ông không hề hối hận vì đã bảo vệ gia đình mình. Không còn sự lựa chọn nào khác, ông buộc phải rời khỏi phòng tập Castkill.
Theo báo cáo từ Forbes, Mike Tyson ước tính đã kiếm được 300 triệu đô la trong suốt sự nghiệp quyền Anh của mình. Nếu Atlas vẫn đồng hành cùng Tyson, huấn luyện viên người Mỹ sẽ bỏ túi một khoản phí 10 phần trăm, tương đương 30 triệu đô la. Tuy nhiên, Atlas chấp nhận từ bỏ số tiền khổng lồ này để sống đúng với trách nhiệm giành cho gia đình và đến nay ông vẫn tự hào về điều đó.

Atlas từng huấn luyện Tyson khi còn là tay đấm nghiệp dư

Ảnh: Chụp màn hình

Atlas chia sẻ: “Cus không muốn người ta biết chuyện. Nên ông buộc tôi phải im lặng, đổi lại tôi sẽ được nhận thêm 5% thu nhập của Mike Tyson trong suốt thời gian còn lại. Tôi đã nói không. Có lẽ mọi người cho rằng tôi ngu ngốc, nhưng tôi không nghĩ vậy. Tại thời điểm đó, trách nhiệm của tôi là gia đình và tôi phải chăm sóc họ.”
Về phía Mike ‘Thép’, anh nhất mực phủ nhận mình đã có hành động khiếm nhã với cháu của Atlas. Trong một lần trả lời phỏng vấn với Graham Bensinger, Tyson nói rằng Atlas đã nung nấu ý định rời xa Cus và muốn anh đi theo, và khi anh từ chối thì Atlas đã chĩa súng vào đầu anh.
Tuy nhiên, vào năm 2013, khi cùng xuất hiện trực tiếp trên ESPN, Tyson đã ôm vị HLV đầu tiên của mình nhằm khẳng định rằng họ đã có thể ‘bình thường hoá’ mối quan hệ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.