Mike Tyson đã làm gì trước trận thua Buster Douglas?

18/09/2020 11:58 GMT+7

Trong thời kỳ đỉnh cao của mình, Mike Tyson là một trong những võ sĩ quyền Anh nổi tiếng nhất và có thu nhập cao nhất mọi thời đại. Với tất cả thành công đó, ông chọn cho mình một lối sống “điên rồ” mà nhiều người sẽ không tưởng tượng nổi.

Với khối tiền khổng lồ và danh tiếng mà mình có được, Mike Tyson sẵn sàng vung tiền để mua những món đồ xa hoa như du thuyền hay dây chuyền trị giá 7 triệu USD. Chưa dừng lại ở đó, Mike ‘Thép’ còn nổi tiếng là một người lăng nhăng, ông có thể ‘lên giường’ với bất kỳ ai ‘chỉ cần là phụ nữ’.

Tyson buông thả rồi thua knock-out Douglas, đóng phim với Elly Trần để có 1 triệu USD

Trong đó, mối quan hệ của ông với nữ diễn viên Robin Givens đã thu hút rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông. Trong khoảng thời gian bên nhau vào cuối những năm 1980, Tyson đã bị Givens buộc tội bạo lực, lạm dụng và khiến tâm thần cô bất ổn. Những rắc rối trong hôn nhân của họ kết thúc bằng một vụ ly hôn được công khai rộng rãi giúp Givens kiếm được 10 triệu USD.

Mike Tyson đã bị Buster Douglas hạ knock-out

Ảnh: Chụp màn hình

Sau đó, Tyson phải đối mặt với cáo buộc cưỡng hiếp Desiree Washington, thí sinh một cuộc thi sắc đẹp. Phiên tòa xét xử vụ án gây tranh cãi này diễn ra vào đầu những năm 1990 và kết thúc với việc Tyson bị kết tội hiếp dâm vào năm 1992. Ông bị kết án 6 năm tù và thụ án 3 năm. Cuộc đời và sự nghiệp của Tyson bắt đầu trượt dốc sau sự cố này.
Trước khi bị kết án, sự nghiệp của Mike ‘Thép’ đã có dấu hiệu đi xuống khi ông bắt đầu chểnh mảng trong việc tập luyện. Trước trận đấu bảo vệ danh hiệu hạng nặng với Buster Douglas ở Tokyo, Nhật Bản, thay vì tập luyện tích cực thì Tyson chỉ biết vùi mình vào những cuộc vui thâu đêm suốt sáng.

Mike Tyson ăn chơi trác táng trước trận đấu

Ảnh: Chụp màn hình

Trong suốt thời gian chuẩn bị cho trận đấu, đội ngũ quản lý của Tyson đã cố gắng ‘nhốt’ ông ở khách sạn và giữ ông cách ly khỏi những thú vui ở thành phố Tokyo. Tuy nhiên, trong một lần trả lời phỏng vấn với Jimmy Kimmel Live, Tyson tiết lộ rằng mình vẫn có thể giải trí bằng cách ‘qua lại’ với tất cả những người nữ phục vụ phòng trong khách sạn.
Và lịch sử đã xảy ra, Tyson thất bại trước Douglas, đây là một cú sốc vào thời điểm đó. Nhiều chuyên gia cho rằng Douglas không cùng đẳng cấp với Tyson và tin rằng đây sẽ là một trận thắng dễ dàng cho Mike ‘Thép’. Tuy nhiên, chính việc ‘lao lực’ vào những đêm trước đó đã khiến Tyson phải nhận một trận thua đầy đau đớn.

Hậu quả mà Tyson phải lãnh trước Douglas

Ảnh: Chụp màn hình

Sau trận thua Buster Douglas, Mike Tyson có thêm 4 trận so găng nữa trước khi bị kết tội cưỡng bức người đẹp Desiree Washington năm 1991. Sau khi rời nhà tù năm 1995, anh giành lại hai đai WBA và WBC, trước lúc thua Evander Holyfield và không bao giờ vô địch thế giới nữa. Năm 2002, Tyson thua Lennox Lewis trong trận so găng giành danh hiệu thế giới và giải nghệ vào năm 2005.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.