Mike Tyson đã tiêu hết khoản tiền 400 triệu đô ngoạn mục như thế nào?

07/04/2020 07:36 GMT+7

Huyền thoại boxing Mike Tyson được xếp trong top 15 tay đấm hạng nặng vĩ đại nhất của mọi thời đại, nhưng ông cũng là tay đấm đứng ở vị trí cao nhất ở bảng xếp hạng … tiêu tiền.

Suốt thời thơ ấu của mình, Tyson sống trong và xung quanh các khu phố có tỷ lệ tội phạm cao nhất nhì nước Mỹ. Xuất phát từ tầng lớp nghèo khó ở Brownsville vào cuối những năm 1970 để vươn lên trở thành nhà vô địch quyền anh hạng nặng trẻ nhất mọi thời đại và cũng là người đàn ông đáng sợ nhất hành tinh. Mike làm được tất cả những điều này trước khi bước qua sinh nhật lần thứ 22 của mình.
Có thời điểm, tài khoản trong ngân hàng của Mike Tyson lên đến 300 triệu đô la và tổng số tiền mà anh kiếm được là 400 triệu đô là, nhưng ông đã thổi bay tất cả… một cách ngoạn mục.

Mike Tyson trở thành nhà vô địch hạng nặng trẻ nhất thế giới

Chụp màn hình

Từ lần ra mắt quyền Anh chuyên nghiệp vào năm 1985 cho đến khi mất danh hiệu vô địch vào tay Buster Douglas vào năm 1990, cuộc sống của Mike Tyson đã diễn ra tốt đẹp theo tiêu chuẩn của riêng anh. Nhưng sau đó, tất cả bắt đầu xuống dốc không phanh.
Chưa đầy một năm sau khi mất chiếc đai vô địch thế giới, Mike bị buộc tội cưỡng hiếp Desiree Washington và bị kết án sáu năm tù. Cho đến nay, ông vẫn phủ nhận cáo buộc này. Sau bốn năm ngồi tù, Mike Tyson vẫn có 300 triệu đô la trong ngân hàng để sống cuộc sống của một người bình thường.
Trong khoảng thời gian này, Mike cũng đã mua một dinh thự có 21 phòng ngủ và 24 phòng tắm cùng với một sòng bạc và một hộp đêm ở Connecticut. Ông cũng mua thêm bất động sản ở Maryland, Las Vegas và Ohio, tất cả những nơi này đồ nội thất đều được mạ vàng và có sân bóng rổ.
Mike Tyson được cho là đã mua 111 chiếc xe trong suốt cuộc đời. Ở thời kỳ đỉnh cao, ông sở hữu một chiếc Bentley Continental SC phiên bản giới hạn có giá 500.000 đô la và là một trong số 73 chiếc được sản xuất.

Mike Tyson vẫn thu hút sự quan tâm của mọi người trên toàn thế giới

Chụp màn hình

Ông cũng sở hữu một số chiếc Ferrari, Lamborghini, một chiếc Range Rover, một chiếc Mercedes-Benz 500 và một chiếc Rolls Royce 1995. Mike thường xuyên cho bạn bè mượn xe và thậm chí ông cũng quên mất là mình đã đậu xe ở đâu. Sau đó ông sẽ cử nhân viên ra ngoài đi tìm và người nào tìm được sẽ được trả một khoản tiền hậu hĩnh.
Trong cuốn tự truyện của mình, Mike Tyson đã kể về việc ông từng tìm thấy hàng chục ngàn đô la mà ông đã để quên trong giỏ đựng đồ giặt từ hai năm trước. Ông đã từng mua tặng quà giáng sinh cho người vợ đầu tiên Robin Givens một chiếc bồn tắm bằng vàng với giá 2 triệu đô la.
Tuy nhiên, Mike Tyson đã tuyên bố phá sản vào năm 2007 và sau đó lâm vào cảnh nợ nần, nhưng ông chưa bao giờ thất bại. Đến ngày nay, Mike Tyson vẫn được cả thế giới biết đến và ông chưa bao giờ thất bại trong việc thu hút sự quan tâm của mọi người trên toàn thế giới bởi sự tàn bạo nhưng đầy tính giải trí và luôn hấp dẫn.
Dưới đây là danh sách các thói quen chi tiêu của Mike Tyson trong 33 tháng đầu tiên sau khi ra tù:

-  4,5 triệu đô la cho ô tô và xe máy (19 chiếc xe là ông mua tặng cho bạn bè)

-  100.000 đô la mỗi tháng cho đồ trang sức và quần áo

-   400.000 đô la cho chim bồ câu và nuôi hổ

-  125.000 đô la mỗi năm cho một huấn luyện viên để chăm sóc những con hổ

-  240.000 đô la mỗi tháng cho chi tiêu trong cuộc sống hàng ngày

-  300.000 đô la chỉ riêng cho việc chăm sóc cỏ và bảo trì ngôi vườn

-  230.000 cho những chiếc điện thoại di động và hóa đơn điện thoại
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.