Mike Tyson trở lại – Câu chuyện truyền cảm hứng giữa đại dịch

18/05/2020 06:30 GMT+7

Đây sẽ là một sự kết hợp lý tưởng của nỗi nhớ thể thao và đại địch của nhân loại, việc có thể xem một tượng đài của quyền Anh thế giới như Mike Tyson thi đấu trong thời gian cách ly sẽ là một ý tưởng không tồi.

Tyson năm nay 53 tuổi, cho dù ông vẫn thể hiện được những kỹ năng siêu việt đã từng huỷ diệt rất nhiều những tay đấm hạng nặng tên tuổi. Ở lứa tuổi U60 nhưng Mike ‘Thép’ như có phép thuật trong tay và người ta có quyền lo lắng cho người sẽ chạm trán Tyson trong lần trở lại này.

Xem lại khoảnh khắc Tyson cắn rách tai Holyfields hồi năm 1997

Theo cách riêng của nó, việc trở lại của huyền thoại lừng danh giữa bối cảnh toàn thế giới đang phải gồng mình chiến đấu với đại dịch nhân loại sẽ là câu chuyện truyền cảm hứng nhất. Giữa lúc tất cả các sự kiện và giải đấu thể thao đều bị gián đoạn do ảnh hưởng của đại địch thì thông tin Mike Tyson thượng đài trở lại giống như một cơn mưa giữa mùa hạn hán.

Mike Tyson vẫn thu hút sự quan tâm của người hâm mộ

Ảnh: Chụp màn hình

Chúng ta như được sống lại khoảnh khắc ngày 22.11.1986 tại Las Vegas, nơi mà chàng trai Tyson 20 tuổi đã đánh bại Trevor Berbick để trở thành nhà vô địch hạng nặng trẻ nhất trong lịch sử.
Trong lịch sử boxing, chưa có bất kỳ tay đấm nào có những bước tiến thần tốc như Mike Tyson. Từ tháng 3 năm 1985 đến tháng 11 năm 1986 Tyson thượng đài 28 lần, ông bất bại cả 28 trận với 26 trong số đó là bằng KO hoặc TKO. Một số liệu thống kê sẽ khiến bạn sửng sốt chính là Mike ‘Thép’ chỉ cần có 52 hiệp đấu để kết liễu 28 tay đấm sừng sỏ.
Điều đầu tiên mà bạn sẽ nghĩ về Tyson khi còn trẻ chính là hình thể ‘của một con quái vật’. Vào thời đỉnh cao của sự nghiệp, người ta đo được kích thước cổ của ông lên đến 20,5 inch (52cm) chu vi vòng cổ. Để so sánh, bạn có thể hình dung rằng kích thước của cổ người bình thường (chuẩn Âu – Mỹ) thường chỉ khoảng 13 inch.

Hình ảnh yêu thích của những người hâm mộ Mike 'Thép'

Ảnh: Chụp màn hình

Nhiều VĐV thể hình theo hướng “vai u thịt bắp” cũng chỉ đạt đến 18 inch vòng cổ. Kể cả những tay đấm hạng nặng cùng thời với Mike Tyson và có vóc dáng tương đương như Holyfeild cũng chỉ đạt tới con số 19,5 inch.
Gạt qua một bên những thành tích ấn tượng trên sàn đấu, chúng ta sẽ có rất nhiều điều để nói về cuộc đời của Mike Tyson. Đâu đó chúng ta sẽ thấy thấp thoáng sự cô đơn của một nhà vô địch khi lên đến đỉnh vinh quang quá sớm. Tyson lẽ ra đã có thể trở thành một hình mẫu cho sự vượt khó vươn lên của một cậu bé ở khu ổ chuột để có thể trở thành một biểu tượng của vinh quang, danh tiếng và tiền bạc, nhưng sự ra đi quá sớm của Cus D’Amato đã kéo theo sự sụp đỗ của một tượng đài.
Đáng sợ là vậy, điên rồ là vậy nhưng câu chuyện về Mike Tyson vẫn là câu chuyện truyền cảm hứng nhiều nhất trong thế giới thể thao.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.