Mike Tyson và hành trình tìm lại chính mình sau khi phá sản

18/06/2020 06:00 GMT+7

Trước sự trở lại đầy bất ngờ sắp tới đây, mọi thứ dường như đang diễn ra khá tốt đẹp đối với huyền thoại quyền Anh Mike Tyson.

Việc chi tiêu ‘không cần nhìn giá’ và lối sống xa hoa, tiệc tùng đã chứng kiến Mike Tyson thổi bay khối tài sản ước tính trị giá lên đến hơn 400 triệu USD và tuyên bố phá sản vào năm 2003.
Tuy nhiên, với một podcast (tạm hiểu là một phiên bản bằng âm thanh của blog) thành công, một trang trại cần sa và là khách mời của các bộ phim Hollywood, hiện tại ở tuổi 53, Mike ‘Thép’ dường như đang sống một cuộc sống tốt đẹp một lần nữa. Làm thế nào Mike Tyson có thể trả hết món nợ khoảng 23 triệu đô sau khi phá sản và tìm lại chính mình?
Biệt thự, siêu xe và tiệc tùng

Khu đất 52 héc ta của Mike Tyson

Ảnh: Chụp màn hình

Ở đỉnh cao thập niên 90, Tyson là một trong những người đàn ông nổi tiếng nhất hành tinh và anh tận hưởng vinh quang của mình bằng những bữa tiệc xa hoa. Trong đó phải kể đến tiệc sinh nhật lần thứ 30 của Tyson, với sự tham dự của một danh sách khách mời gồm 700 ngôi sao, bao gồm cả tổng thống tương lai Donald Trump. Bữa tiệc này đã tiêu tốn của Mike ‘Thép’ số tiền hơn 400 nghìn đô.
Với khối tài sản kếch xù trong tay, dĩ nhiên Mike Tyson cũng xây dựng cho mình một bộ sưu tập xe hơi, bao gồm cả chiếc Lamborghini LM002 quý hiếm trị giá hơn 126.000 đô.
Tyson đã mua một chiếc Cadillac Escalade và Hummer H2 - thêm một động cơ trị giá 177.000 đô khác vào bộ sưu tập của mình. Tuy nhiên, đó không phải là những chiếc SUV lớn duy nhất gia nhập đội xe của Tyson, vì anh cũng đã mua một chiếc Bentley Continental SC trị giá hơn 500.000 đô.
Nhìn chung, The Richest cho rằng Tyson đã chi gần 4,5 triệu đô cho bộ sưu tập xe hơi hạng sang của mình. Siêu xe vẫn là chưa đủ, khối tài sản của Mike Tyson phải kể đến cả những căn siêu biệt thự ở những nơi đắt đỏ.
Bao gồm một bất động sản khổng lồ ở Connecticut mà anh đã mua với giá gần 3 triệu đô và 18 tháng sau đã bán đi với giá hơn 22 triệu đô. Siêu biệt thự này có 24 phòng tắm, thang máy bốn tầng, hồ bơi, phòng chiếu phim, sàn nhảy và sân bóng rổ ngoài trời theo tiêu chuẩn NBA.
Mike ‘Thép’ cũng đã mua một biệt thự trị giá 2,4 triệu đô ở Nevada và một bất động sản có giá tương tự ở Los Angeles.
Tiêu xài hoang phí

Phụ nũ đã lấy đi của Mike Tyson rất nhiều tiền

Ảnh: Chụp màn hình

Khi còn hạnh phúc bên nhau, Mike Tyson đã tặng cho cô vợ cũ Robin Givens một cái bồn tắm bằng vàng đặc trị giá 2,2 triệu đô. Đỉnh cao của việc vung tiền ‘ném qua cửa sổ’ của nhà vô địch quyền Anh hạng nặng trẻ nhất trong lịch sử là việc anh bỏ ra 140 nghìn đô la để mua về 2 chú hổ để nuôi trong nhà như thú cưng. Một số nguồn tin tiết lộ rằng chỉ tính riêng tiền thức ăn mỗi năm những chú hổ cũng tiêu tốn của Tyson gần 200 nghìn đô.
Tyson cũng yêu thích đồ trang sức và là chủ sở hữu của chiếc đồng hồ Piaget xa xỉ trị giá hơn 800 nghìn đô.
Sự trở lại ngoạn mục

Mike Tyson đã trở lại trong vai trò ông chủ

Ảnh: Chụp màn hình

Mike Tyson từng bị phát hữu có cocaine trên xe và lái xe trong tình trạng say xỉn, hành vi này đã khiến anh phải ngồi tù 24 giờ và phải tham gia lao động công ích. Nhưng kể từ đó, Mike Tyson đã thay đổi.
Anh khởi động lại sự nghiệp của mình bằng cách xuất hiện trên màn ảnh khi hoá thân thành chính mình trong bộ phim hài đình đám của Mỹ The Hangover. Hay sự xuất hiện trong bộ phim võ thuật đình đám Diệp Vấn 3 và thậm chí là minh hoạ cho một ca khúc của Madonna vào năm 2015.
Tyson cũng đã ra mắt podcast thành công của mình mang tên ‘Hotboxin’, cũng như hợp tác với Spike Lee trong một chương trình độc thoại. Cùng với đối tác kinh doanh Alki David, Tyson đã thành lập một đế chế cần sa kiếm được hơn 600.000 đô mỗi tháng với kế hoạch cho một trang trại cần sa rộng 420 mẫu.Tyson hiện đã trả hết các khoản nợ của mình và có giá trị ròng khoảng 3 triệu đô.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.