Mike Tyson vẫn ám ảnh với 'đêm địa ngục' của 11 năm trước

06/10/2020 14:47 GMT+7

Mike Tyson đang trên đường trở lại sàn đấu ở tuổi 54 với tốc độ và sức mạnh thương hiệu của mình. Nó rất khác với Tyson của một thập kỷ trước, người đang bị cuốn vào một vòng xoáy ‘tội lỗi’ có thể dẫn đến một kết cục bi thảm.

Năm 2005, Mike Tyson giải nghệ và kết thúc sự nghiệp 20 năm với tư cách là một trong những võ sĩ quyền Anh hạng nặng vĩ đại nhất trong lịch sử. Trận đấu cuối cùng của Tyson diễn ra chỉ vài ngày trước sinh nhật lần thứ 39 của ông cũng kết thúc quãng thời gian ba năm đầy biến động của ông cả trong lẫn ngoài sàn đấu.
Bất cứ ai quan tâm đến Tyson đều biết rằng ông không hề chuẩn bị cho trận đấu với Kevin McBride hay bất kỳ võ sĩ nào khác vào thời điểm đó. 8 ngày trước khi trận đấu diễn ra, Mike "Thép" tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với USA Today rằng ông không ở trong trạng thái tinh thần tốt.

Tyson buông thả rồi thua knock-out Douglas, đóng phim với Elly Trần để có 1 triệu USD

Tyson nói: “Cả cuộc đời tôi đã là một sự lãng phí. Tôi đã là một người thất bại. Tôi chỉ muốn được giải thoát. Tôi thực sự xấu hổ với bản thân và cuộc sống của mình. Tôi muốn trở thành một nhà truyền giáo. Tôi muốn kết thúc phần này của cuộc đời mình càng sớm càng tốt. Ở đất nước này, không có gì tốt đẹp đến với tôi cả”.

Mike Tyson với 2 đứa con gái của mình

Ảnh: Chụp màn hình

Vào ngày 25 tháng 5 năm 2009, con gái bốn tuổi của Tyson, Exodus được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh và bị quấn trong một sợi dây treo lủng lẳng trên máy chạy bộ. Mẹ của đứa trẻ đã gỡ sợi dây cho con, tiến hành hô hấp nhân tạo và gọi 911. Tyson lúc đó đang ở Las Vegas vội vàng trở về Phoenix để dành vài giờ cuối cùng với con gái. Cô bé qua đời một ngày sau đó.
Thay vì thương tiếc sự ra đi của con gái, 11 ngày sau Mike Tyson kết hôn với bạn gái Lakiha “Kiki” Spicer trong một buổi lễ ngắn gọn tại một nhà nguyện bên trong Las Vegas Hilton.
Cùng năm đó, Tyson đến một khách sạn khác ở Las Vegas trong một hoàn cảnh rất khác, ông đi cùng với 7 cô gái mại dâm và tất nhiên là có cả rượu và ma tuý.

Mike Tyson đã "chìm đắm" trong cuộc vui với những cô gái

Ảnh: Chụp màn hình

“Đó thực sự là một đêm đen tối. Tôi ở trong phòng khách sạn của mình cùng với 7 người phụ nữ ở đó, và tôi có thuốc giảm đau, thuốc cường dương, cần sa và rượu mạnh”, Tyson kể lại trong một cuộc phỏng vấn với Las Vegas Weekly vào năm 2012.
Nhà cựu vô địch hạng nặng nói rằng mọi thứ đã thay đổi nhanh chóng khi anh bắt đầu cảm thấy hoang tưởng và nghĩ rằng những người phụ nữ đang cố gắng cướp và gài bẫy mình.
“Tôi bắt đầu đánh họ. Tôi đã ở một nơi tối tăm. Tuy nhiên, tôi có một mục đích, vì tôi không muốn để họ cướp mất linh hồn của mình. Đó chính là phần con (thú tính) trong tôi, nó đã thắng. Tôi đã đuổi tất cả họ ra ngoài. Đó thật sự là một đêm địa ngục trong cuộc đời tôi. Khi tôi tỉnh giấc tôi cảm thấy biết ơn vì mình vẫn còn sống, kể từ đó tôi đã rời xa ma tuý”, Mike Tyson nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.