Một tờ báo của Hà Lan đăng tin Johan Cruyff qua đời

21/08/2014 07:30 GMT+7

(TNO) Tờ báo Volkskrant của Hà Lan phải xin lỗi bạn đọc và huyền thoại bóng đá Johan Cruyff sau khi đăng tin có tiêu đề 'Johan Cruyff qua đời'.

(TNO) Tờ báo Volkskrant của Hà Lan phải xin lỗi bạn đọc và huyền thoại bóng đá Johan Cruyff sau khi đăng tin có tiêu đề 'Johan Cruyff qua đời'.

>> Johan Cruyff: Brazil sẽ vô địch World Cup 2014
>> Johan Cruyff: Bóng đá Đức trong quá khứ mạnh nhờ… bia!
>> Johan Cruyff thúc giục Barcelona bán gấp Messi

 
Johan Cruyff luôn được tiếp đón trọng thị tại Barcelona - Ảnh: AFP

Bản tin này được cho là chỉ công bố trong phiên bản nội bộ cho ứng dụng mới của họ, nhưng trong phiên bản chính thức được xuất bản họ vẫn để nguyên thông tin sai lệch này.

Sau đó, thông tin này đã lan truyền rất nhanh trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội trước khi Volkskrant nhận ra sai lầm của mình và tháo nó xuống.

Trên Twitter của mình, tờ báo viết: "Do một lỗi trên trang web thử nghiệm mới của chúng tôi, chúng tôi vô tình công bố một thông báo về cái chết của Johan Cruyff.  Chúng tôi xin lỗi".

Chủ bút của họ, Philippe Remarque, nói: "Thay mặt Volkskrant, tôi xin lỗi Johan Cruyff và bất cứ ai bị ảnh hưởng bởi điều này. Ứng dụng này đã được thử nghiệm sáng nay với những câu chuyện giả định, một kỹ thuật viên đề xuất đưa tin này như một cách để thử nghiệm những thông tin có sức ảnh hưởng lớn. Sai lầm xảy ra khi chúng tôi quên bỏ tin đó".

Remarque ngượng ngùng thừa nhận vụ việc này là một "sai lầm ngu ngốc".

"Thánh" Johan từ lâu đã là một nhân vật huyền thoại ở cả Ajax và Barcelona nói riêng và cả Hà Lan nói chung. ​​Ông dù đã 67 tuổi nhưng vẫn là một nhân vật có ảnh hưởng ở cả hai câu lạc bộ trên.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, ông 3 lần giành được Quả bóng vàng, 3 cúp châu Âu với CLB Ajax trong vai trò cầu thủ và 1 lần dẫn dắt Barcelona đoạt cúp châu Âu năm 1992 trong cương vị huấn luyện viên.

 
Người hung Cruyff tại World Cup 1974 - Ảnh: AFP

Tổng cộng ông đã giành được 31 danh hiệu lớn tính cả khi còn là cầu thủ lẫn lúc làm huấn luyện viên. Ông từng giúp Hà Lan lọt vào trận chung kết World Cup lần đầu tiên năm 1974.

Báo Volkskrant (tên tiếng Anh: The People's Paper) có trụ sở chính nằm tại Amsterdam, Hà Lan. Báo được thành lập ngày 2.10.1919, hiện đang có số lượng phát hành trên toàn quốc khoảng 250.000 bản/ngày. Volkskrant là tờ báo lớn thứ ba của Hà Lan sau khi De Telegraaf và Algemeen DAGBLAD.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.