M.U để tang ‘Người hùng Munich'

Kim Chao
Kim Chao
17/02/2020 18:23 GMT+7

Trang web của Manchester United vừa đưa tin buồn: ‘Người hùng Munich', cựu cầu thủ Harry Gregg đã qua đời.

Harry Gregg có mặt trong thảm họa Munich, tai nạn máy bay làm mất mạng rất nhiều cầu thủ của đội bóng Manchester United (M.U) năm 1958. Ông được gọi là "Người hùng Munich" bởi đã kéo một số đồng đội của mình ra khỏi máy bay gồm Bobby Charlton, Jackie Blanchflower và Dennis Viollet.
Không những vậy, Harry Gregg còn cứu Vera Lukic, người vợ đang mang thai của một nhà ngoại giao Nam Tư (cũ) và cô con gái hai tuổi Vesna. Ông cũng kéo huấn luyện viên Matt Busby đang bị thương nặng ra khỏi khu vực nguy hiểm. George Best từng nói: "Nói ông dũng cảm cũng đúng, nhưng những gì Harry làm không chỉ là sự dũng cảm. Đó là xuất phát từ lòng tốt".

Harry Gregg giữ sạch lưới 48 trận cho M.U

Harry Gregg cập bến Old Trafford với mức giá kỷ lục của một thủ môn thời đó (23.000 bảng) và trở thành một trong những thủ môn vĩ đại nhất chơi cho M.U. Sau thảm họa Munich, ông trở thành cầu thủ trụ cột trong quá trình tái thiết "Quỷ đỏ" của HLV Matt Busby. Gregg đã có 247 lần ra sân trong màu áo “Quỷ đỏ” với kỷ lục 48 trận giữ sạch lưới.
Theo Quỹ Harry Gregg đưa tin, ông ra đi nhẹ nhàng trong vòng tay của tất cả người thân tại Coleraine (Bắc Ireland) ở tuổi 87.
Các cầu thủ của M.U sẽ đeo dải băng màu đen trong trận đấu gặp Chelsea ở trận đấu muộn vòng 26 giải Ngoại hạng diễn ra rạng sáng mai (18.2, theo giờ VN) tại sân Stamford Bridge.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.