M.U phủ nhận liên quan đến vụ dàn xếp tỷ số

21/12/2011 15:26 GMT+7

(TNO) Ban lãnh đạo của "Quỷ đỏ" M.U mới đây đã bác bỏ thông tin có biết trước vụ dàn xếp tỷ số trong trận giao hữu với FC Thẩm Quyến hồi năm 2007.

(TNO) Ban lãnh đạo của "Quỷ đỏ" M.U mới đây đã bác bỏ thông tin có biết trước vụ dàn xếp tỷ số trong trận giao hữu với FC Thâm Quyến hồi năm 2007.

Theo Tân Hoa Xã, vụ việc được phanh phui trong một phiên xét xử những bê bối liên quan đến các quan chức bóng đá Trung Quốc mới đây, diễn ra tại Tòa án nhân dân Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc).

Tại đó, ông Hoàng Tuấn Kiệt (Huang Junjie), một trọng tài nhiều thâm niên của nước này thừa nhận đã nhận hối lộ để làm sai lệch kết quả một số trận đấu, trong đó có trận giao hữu giữa M.U với FC Thâm Quyến năm 2007.

Trận đó M.U thắng với tỷ số 6-0 nhờ các bàn thắng của Wayne Rooney, Cristiano Ronaldo, Ryan Giggs, John O'Shea, Chris Eagles và Nani.

"Chúng tôi không nghe thấy và biết trước vụ việc này. Xin khẳng định M.U không bao giờ liên quan đến bất cứ vụ phi pháp nào", một thành viên trong ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford khẳng định trên website của đội.


Cựu trọng tài Hoàng Tuấn Kiệt thừa nhận đã từng thổi sai lệch nhiều trận ở giải Vô địch quốc gia Trung Quốc - Ảnh: AFP

Cựu trọng tài Hoàng Tuấn Kiệt cũng thừa nhận đã từng thổi sai lệch ở 6 trận đấu khác tại giải Vô địch quốc gia Trung Quốc trong khoảng thời gian từ năm 2005 đến 2009. Một trận giao hữu quốc tế khác, giữa Sydney FC và Thân Hoa Thượng Hải, cũng đã bị ông Tuấn Kiệt và đồng bọn "nhúng tay" vào.

Tại phiên tòa, Hoàng Tuấn Kiệt thừa nhận ông đã nhận tổng cộng 255.000 USD (khoảng 5,3 tỉ đồng) từ những phi vụ đen kể trên. Ông Hoàng Tuấn Kiệt đã từng lọt vào danh sách đề cử "còi vàng" Trung Quốc năm 2009.

Một trọng tài khác là Chu Vĩ Tân, người cũng đối mặt với các cáo buộc tham nhũng và hối lộ, đã yêu cầu ông Hoàng Tuấn Kiệt tác động đến kết quả hai trận đấu giao hữu quốc tế.

Bài báo không đề cập đến việc Hoàng và Chu đã làm gì để dàn xếp kết quả các trận đấu song theo tờ The Guardian, không hề có gợi ý nào về việc các CLB liên quan nhận biết những hoạt động ám muội.

Vào hôm 19.12, Trung Quốc bắt đầu phiên tòa xử khoảng 60 cầu thủ, trọng tài, huấn luyện viên và các quan chức trong nước bị cáo buộc dính líu đến những vụ bê bối dàn xếp tỷ số và cá cược.

Bảo Nghi - Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.