Mỹ nhân làm chao đảo cầu trường: Nữ luật sư phá nát FA và 'Tam sư'

20/12/2014 07:00 GMT+7

Sven Goran Eriksson là HLV từng giúp tuyển Anh đè bẹp Đức đến 5-1 ở Munich trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2002, nhưng tuyển Anh sau đó vẫn không thể bay cao, kể cả khi Steve McClaren dẫn dắt thậm chí không lấy nổi vé dự vòng chung kết Euro 2008, rồi "xuống" luôn từ đó. Nguồn cơn chính là người đẹp Faria Alam.

Sven Goran Eriksson là HLV từng giúp tuyển Anh đè bẹp Đức đến 5-1 ở Munich trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2002, nhưng tuyển Anh sau đó vẫn không thể bay cao, kể cả khi Steve McClaren dẫn dắt thậm chí không lấy nổi vé dự vòng chung kết Euro 2008, rồi "xuống" luôn từ đó. Nguồn cơn chính là người đẹp Faria Alam.

>> HLV Manchester City muốn Frank Lampard ở lại Etihad
>> Frank Lampard sẽ khoác ác Manchester City
>> Chấn thương khiến Frank Lampard bị loại khỏi Euro 2012

 
Người đẹp Faria Alam đã hút hồn lãnh đạo FA và HLV trưởng tuyển Anh thời 2004 - 2006 Sven Goran Eriksson - Ảnh: AFP

Với những siêu sao như Frank Lampard, Steven Gerrard, David Beckham, Michael Owen, Ashley Cole... đều ở đỉnh cao phong độ; với các trung vệ như John Terry, Rio Ferdinand đẳng cấp hàng đầu thế giới, đội tuyển Anh trong giai đoạn 2004 - 2006 thực sự sở hữu một "dream team". Nhiều người cho rằng đấy là đội tuyển Anh hay nhất kể từ cột mốc chuyển giao thiên niên kỷ. Họ được dẫn dắt bởi HLV tài ba người Thụy Điển Sven Goran Eriksson từ 2001 - 2006.

Eriksson có tài? Hơn thế nữa, ông là một cứu tinh, là một nhân vật lịch sử. Trong cơn khủng hoảng từ thành tích đội tuyển đến năng lực HLV, FA đã táo bạo mời Eriksson cầm quân vào năm 2001, và đấy là HLV nước ngoài đầu tiên trong lịch sử đội Anh. Ông đã dẫn dắt "tam sư" đè bẹp đội Đức 5-1 ngay trên sân đối phương ở vòng loại World Cup 2002, rồi thắng kình địch Argentina 1-0 trong "bảng tử thần" ở VCK (khiến Argentina về nước ngay sau vòng bảng).

Sau khi Eriksson ra đi, cũng với nguyên vẹn lực lượng, với đẳng cấp vẫn còn rất cao, đội Anh do Steve McClaren dẫn dắt thậm chí không lấy nổi vé dự VCK Euro 2008, rồi "xuống" luôn từ đó. Tan hoang, nhưng vì sao nên nỗi?

Người đẹp Faria Alam chính là nguồn cơn. Ở tuổi 37, đã ly dị, Faria gia nhập FA vào năm 2003 với tư cách thư ký riêng cho Giám đốc điều hành David Davies. Làm việc tại trụ sở FA ở Soho Square (London, Anh), Faria có dịp gặp và làm quen HLV Eriksson vào đầu năm 2004. Trước đó không lâu, Faria đã bí mật hẹn hò với một quan chức khác trong hàng ngũ FA là Mark Palios. Đây là một nhà điều hành "cứng cựa" mà các quan chức FA cho là "xuất sắc hiếm thấy".

Eriksson kể rằng ông đã choáng ngợp trước sắc đẹp của Faria và lập tức mời cô đi ăn trưa tại một khách sạn sang trọng. Thế rồi mọi chuyện đẩy đưa, chuyện này dẫn đến chuyện khác như một lẽ tự nhiên. Suốt thời gian dự VCK Euro 2004, dù đã có "partner" Nancy Dell'Olio đi theo, không ngày nào Eriksson không gọi điện tâm sự với Faria. Ngay khi giải kết thúc, Eriksson tiễn Nancy... đi du lịch Ý, còn ông trở về Thụy Điển, nơi Faria Alam đang đợi sẵn. Báo chí phát hiện, và scandal bùng nổ.

Đấy thực sự là một scandal làm rúng động FA, và đương nhiên ảnh hưởng nặng nề đến đội tuyển Anh. Đầu tiên là chuyện Eriksson sửng cồ với "sếp". David Davies điện thoại hỏi Eriksson về những điều báo chí đăng tải. Eriksson đáp: "Vớ vẩn". Ý ông muốn nói sự quan tâm của FA là vớ vẩn hay chuyện báo đăng là vớ vẩn? Nếu là ý sau, coi như HLV Eriksson không trung thực. Nếu là ý đầu, coi như ông xúc phạm quan chức FA khi đang làm việc. FA tuyên bố điều tra sự việc vì nếu quả đúng Faria cặp bồ "tay ba" với cả Eriksson lẫn Palios thì đôi bên khó hợp tác với nhau trong công việc. Ngay lập tức, Palios từ chức làm FA "mất một cánh tay". Davies gọi điện nói với Eriksson rằng ông "không nên đến văn phòng". Eriksson nói với báo chí, ông bị FA cấm làm việc.

Tận dụng thời gian rảnh rỗi, Eriksson chu du đây đó, và báo chí lại "khui" được một scandal tình ái khác của ông! FA lại liên lạc để hỏi "có không", Eriksson tỏ thái độ bất hợp tác và "căng thẳng" với Colin Gibson, người đứng đầu bộ phận truyền thông. Cứ thế, quan hệ giữa các nhân vật lãnh đạo FA và HLV trưởng đội Anh ngày càng xấu đi. Họ có làm việc với nhau thì cũng chẳng còn chút chuyên môn nào trong công việc. Trên sân tập, Rio Ferdinand miệng thì nói đùa, tay thì bấm tin nhắn cho Wayne Rooney về "sự tài ba" của HLV trưởng. Thấy không ai hưởng ứng, Ferdinand quay lại và phát hiện... Eriksson đang đứng sau lưng, xem anh nhắn tin. Tập tành gì nữa, Ferdinand không mất chỗ trong đội hình là may rồi! Anh kể, những ngày ấy, đội Anh luôn nặng nề mỗi khi được triệu tập.

Đỉnh cao của cơn lốc scandal là Faria Alam tố ngược: Cô đã bị các quan chức FA thường xuyên "lạm dụng tình dục". Đến đây thì chính David Davies cũng bị nêu tên. Sa thải Eriksson thì FA mang tiếng "vì tình", chưa kể tốn tiền bồi thường hợp đồng. Eriksson lại cứ nhơn nhơn, không chịu từ chức, cũng không còn nhiệt tâm làm việc (báo chí từng đóng giả làm tỉ phú Ả Rập để lôi kéo và Eriksson... đồng ý với đề nghị của họ). Mà quả thật, cũng chẳng có ai trong làng bóng Anh khi ấy đủ tài để thay Eriksson. Cứ thế, tài năng của "thế hệ vàng" trôi qua một cách vô cùng đáng tiếc, giữa lúc các ngôi sao đang phát triển rực rỡ nhất.

Nguyễn Minh 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.