Mỹ nhân làm chao đảo cầu trường: Tuyển thủ Đức suy sụp vì bị vợ bỏ

27/12/2014 03:00 GMT+7

Thomas Strunz là cựu tuyển thủ Đức, từng dự World Cup 1994 và vô địch Euro 1996. Dù rất thành công khi khoác áo Bayern Munich những năm 1995 đến 2000, nhưng sự nghiệp của anh đã suy sụp khi cô vợ Claudia Strunz hẹn hò công khai với một đồng đội khác.

Thomas Strunz là cựu tuyển thủ Đức, từng dự World Cup 1994 và vô địch Euro 1996. Dù rất thành công khi khoác áo Bayern Munich những năm 1995 đến 2000, nhưng sự nghiệp của anh đã suy sụp khi cô vợ Claudia Strunz hẹn hò công khai với một đồng đội khác.

>> Mỹ nhân làm chao đảo cầu trường: Phanh phui bí mật của HLV Brazil
>> Mỹ nhân làm chao đảo cầu trường: Vụ ly dị khiến suy yếu Monaco
>> Mỹ nhân làm chao đảo cầu trường: Hoa hậu phá hủy sự nghiệp của George Best

 
Claudia Strunz - Ảnh: AFP

Bóng đá Đức thời điểm đó ngoài Strunz còn có một ngôi sao nổi tiếng cũng khoác áo Bayern trong nhiều giai đoạn. Đó là Stefan Effenberg. Lần cuối cùng Effenberg khoác áo Bayern là những năm 1998 - 2002. Có nghĩa, trong những năm cuối cùng của sự nghiệp bóng đá thì Strunz là đồng đội với Effenberg.

Ở Anh, John Terry chỉ mới lăng nhăng với bạn gái cũ của đồng đội mà anh đã trở thành nhân vật chính của một scandal ầm ĩ, bị tước băng thủ quân ĐTQG. Effenberg không bị cả nước Đức nguyền rủa chẳng qua vì báo chí Đức không chuộng scandal, không gây ầm ĩ như báo chí Anh mà thôi. Những gì Effenberg đã làm đối với đồng đội Strunz còn kinh khủng hơn: anh hẹn hò với Claudia Strunz - tức vợ của Thomas Strunz, trong thời gian cả hai vẫn đang sát cánh bên nhau ở Bayern. Khi câu chuyện vỡ lở thì họ thản nhiên làm nốt những việc cần làm: một bên bỏ vợ, một bên bỏ chồng để kết hôn với nhau. Suy cho cùng, chỉ trích Effenberg luôn là việc thừa thãi. Đây là một ngôi sao đầy cá tính, thường xuyên gây tranh cãi và dám làm bất cứ điều tồi tệ nào (anh từng đưa "ngón tay thối" về phía chính các cổ động viên Đức tại World Cup 1994).

 
Cuộc tình giữa Claudia và Effenberg đã khiến Thomas Strunz suy sụp 

 

Claudia Effenberg (tức Claudia Strunz trước đây) là một người mẫu đồng thời là nhà thiết kế. Gần đây, cô thường dùng sự nổi tiếng của mình để tham gia vào các hoạt động xã hội. Lĩnh vực chính của Claudia là quảng cáo cho các sản phẩm liên quan đến phụ nữ, hoặc thiết kế mẫu mã cho các sản phẩm ấy. Năm 2014, Claudia đã chủ động tuyên bố chia tay Effenberg và trở về Đức sau những năm chung sống với Stefan Effenberg ở Mỹ. Cô bắt đầu thiết kế trang phục thể thao trong thời gian gần đây.

Sau này, Stefan và Claudia Effenberg đưa nhau sang Mỹ sinh sống với cả đàn con: 3 con chung, 3 con của Effenberg với vợ cũ và 2 con của Claudia với Thomas Strunz.

Một mặt, đời sống bóng đá Đức thường không mặn mà với các scandal tình ái. Mặt khác, đấy là lúc Bayern đang được dẫn dắt bởi một HLV rất giỏi - Ottmar Hitzfeld. Ông gạt phắt những câu chuyện bên lề trong những buổi họp đội hoặc những cuộc phỏng vấn, chỉ chú trọng các vấn đề chuyên môn. Và khi tình hình tiến triển đến mức không thể né tránh thì Hitzfeld quyết đoán chọn một trong hai. Ông để Strunz ngồi ghế dự bị, còn Effenberg đá chính trong suốt trận chung kết Champions League 1999. Quan điểm "việc nào ra việc đó" của HLV Hitzfeld gần như đẩy Strunz vào đường cùng.

Thật ra, Strunz chỉ quyết định chia tay Bayern vào năm 2001, nhưng trên thực tế thì anh đá trận cuối cùng dưới màu áo Bayern năm 2000. Strunz cũng ra sân rất ít trong năm ấy. Trên bề mặt, giới hâm mộ chỉ biết anh không thi đấu nhiều vì chấn thương. Sau này, Strunz trả lời phỏng vấn và thừa nhận: anh còn đâu tâm trí để tập trung tinh thần chơi bóng trong hoàn cảnh vợ và đồng đội ngày càng khắng khít với nhau. Chính cuộc tình giữa Effenberg và Claudia đã làm cho Strunz suy sụp và anh quyết định giải nghệ để quên hết mọi chuyện.

Sau này, Strunz trở thành một bình luận viên có hạng trong làng bóng đá Đức. Anh cho biết: Có hai sự việc quan trọng nhất trong đời làm anh thay đổi không chỉ cuộc sống mà cả quan điểm sống: Một là, sự phản bội của người vợ đã có 2 mặt con; hai là, sự chỉ trích HLV Giovanni Trapattoni (trong một câu chuyện khác).

Nguyễn Minh 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.