Mỹ sa thải HLV Bob Bradley

29/07/2011 11:37 GMT+7

(TNO) Sáng nay 29.7, Liên đoàn Bóng đá Mỹ đã quyết định sa thải HLV Bob Bradley sau gần 4 năm dẫn dắt tuyển quốc gia.

HLV Bob Bradley (giữa) đã dẫn dắt tuyển Mỹ được 4 năm - Ảnh: Reuters

(TNO) Sáng nay 29.7, Liên đoàn Bóng đá Mỹ đã quyết định sa thải HLV Bob Bradley sau gần 4 năm dẫn dắt tuyển quốc gia.

HLV Bob Bradley tạm thời lên thay thế người tiền nhiệm Bruce Arena vào tháng 1.2007 rồi sau đó chính thức trở thành HLV của tuyển Mỹ. Trong 4 năm dưới thời Bob Bradley, tuyển Mỹ có được 45 trận thắng, 25 hòa và 12 thua và từng đăng quang ở giải vô địch Bắc Trung Mỹ và Caribbean (Gold Cup) năm 2007.

Tuy nhiên, sau khi không tiến xa ở World Cup 2010 và thất bại trong trận chung kết Gold Cup 2011 trước Mexico ngay trên sân nhà, Bob Bradley phải hứng chịu làn sóng chỉ trích dữ dội từ dư luận trong nước trước phong độ không mấy khởi sắc của tuyển quốc gia. Hiện Mỹ rớt xuống vị trí thứ 30 trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất.

Theo AFP, ngay sau khi đưa ra quyết định trên, Liên đoàn Bóng đá Mỹ lập tức liên hệ với cựu HLV tuyển Đức và CLB Bayern Munich - Juergen Klinsmann (người đang làm bình luận viên cho kênh thể thao ESPN) để thay thế cho Bob Bradley. Trong danh sách ứng cử viên còn có những nhà cầm quân nổi tiếng như: Marcelo Lippi (HLV từng đưa Ý đăng quang ở World Cup 2006), cựu HLV tuyển Argentina và Chile - Marcelo Bielsa và danh thủ Marco Van Basten (cựu HLV tuyển Hà Lan).

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.