Nghi can bắn cầu thủ Salvador Cabanas bị bắt giữ

19/01/2011 10:24 GMT+7

(TNO) Nghi can chính trong vụ tấn công ngôi sao bóng đá người Paraguay Salvador Cabanas ở một năm trước đây đã bị bắt giữ tại Mexico, theo AFP.

Jose Jorge Balderas Garza (áo có số 3) được đưa ra trình diện cùng với các nghi can khác - Ảnh: Reuters

(TNO) Nghi can chính trong vụ tấn công ngôi sao bóng đá người Paraguay Salvador Cabanas ở một năm trước đây đã bị bắt giữ tại Mexico, theo AFP.

Jose Jorge Balderas Garza, người có biệt danh “JJ”, được cảnh sát Mexico đưa ra trình diện trước báo giới cùng với 6 người khác hôm 18.1.

Cục trưởng Cục Phòng chống ma túy của Mexico Ramon Eduardo Pequeno cho biết Balderas phủ nhận việc bắn Cabanas và đổ trách nhiệm cho tên cận vệ của mình, người đã bị bắt giữ vào năm ngoái.

Balderas nói vụ việc xảy ra khi hắn vào phòng vệ sinh, đụng phải Salvador Cabanas và xin phép được sử dụng phòng vệ sinh. Nghi can này cũng khai rằng Cabanas “đã phản ứng một cách hung hăng, về cả lời nói và hành động”. Sau đó, tên cận vệ đã bước vào và bắn ngay đầu Cabanas ở khoảng cách gần.

Trước đó, các nhân chứng cho biết Cabanas và Balderas đã gây gổ với nhau khi Balderas truy hỏi về màn trình diễn của tuyển thủ Paraguay trong màu áo CLB.

Cabanas vốn thoát chết một cách thần kỳ sau khi bị bắn vào ngày 25.1 tại một quán bar ở Mexico song sẽ khó có khả năng trở lại với bóng đá. Vụ bắn súng xảy ra vài tháng trước vòng chung kết World Cup 2010, gây chấn động đội tuyển quốc gia Paraguay mà Canabas vốn là một ngôi sao chính.

Balderas được cho là đàn em của trùm ma túy Edgar Valdez Villarreal, nhân vật có biệt danh “La Barbie" bị bắt giữ hồi năm ngoái. Theo băng ghi âm được giới chức Mexico công bố, Valdez khai hắn đã giúp Balderas ẩn nấp tại một khu ngoại ô ở thủ đô Mexico City trong khoảng 3 tháng sau khi gây án.

Tại Paraguay, anh rể của Cabanas - Amancio Rojas phát biểu rằng vụ bắt giữ Balderas sẽ giúp “chúng ta biết được sự thật đằng sau thảm kịch này”. “Các thành viên trong gia đình của Salvador hy vọng kẻ thủ ác sẽ giải thích tại sao hắn tấn công cậu ấy”, Rojas nói với hãng AP.

Cabanas, người khẳng định mình không nhớ gì về vụ bắn súng, từ chối gặp gỡ các phóng viên theo khuyến cáo của bác sĩ.


 Salvador Cabanas (số 10) trong một lần gặp gỡ các đồng đội ở tuyển Paraguay sau khi hồi phục - Ảnh: Reuters

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.