Ngôi nhà thời tuổi thơ của huyền thoại Diego Maradona thành viện bảo tàng

Giang Lao
Giang Lao
29/05/2020 16:42 GMT+7

HLV cũ của CLB Argentinos Junior, ông Alberto Perez mua lại ngôi nhà Diego Maradona từng ở từ thuở nhỏ và chưa thành danh, để nay biến thành viện bảo tàng lưu trữ nhiều vật phẩm quý giá của danh thủ này.

Ông Alberto Perez bỏ tiền mua lại căn nhà từng thuộc về gia đình Diego Maradona hồi năm 2008 với giá hơn 100.000 USD từ một người phụ nữ sinh sống tại đây từ năm 1981.
Đó cũng là thời điểm Maradona bắt đầu nổi tiếng và kiếm được nhiều tiền để giúp gia đình mình chuyển từ khu ổ chuột Villa Fiorito, ngoại ô Buenos Aires đến quận trung tâm La Paternal nơi tầng lớp trung lưu sinh sống.
Từ đó, căn nhà tuổi thơ của Diego Maradona được bán cho một người phụ nữ, mà sau này ông Alberto Perez vì tình yêu với cựu danh thủ này đã mua lại và chỉnh trang trở lại gần như nguyên mẫu cũ, cùng thu thập nhiều vật phẩm liên quan để biến thành viện bảo tàng.
Theo ông Alberto Perez: “Chúng tôi (CLB Argentinos Junior) đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới nhờ vào chính Diego Maradona. Đây là CLB chuyên nghiệp đầu tiên cậu ấy thi đấu và lúc ký hợp đồng chỉ còn 10 ngày nữa là vừa tròn 16 tuổi.

Ông Alberto Perez trong căn nhà Diego Maradona từng ở, được ông mua lại và biến thành viện bảo tàng cựu danh thủ này

AFP

Cũng nhờ Diego Maradona đã giúp đội bóng thoát khỏi cảnh nghèo nàn cũng như trở nên có tiếng tăm, nhất là sau khi cậu ấy chuyển đến Boca Juniors với giá chuyển nhượng kỷ lục thời đó của CLB hơn 4 triệu USD (năm 1981).
Vì thế, chúng tôi không bao giờ quên những gì Diego Maradona đã giúp cho CLB. Việc mua lại căn nhà, và biến thành viện bảo tàng lưu trữ nhiều vật phẩm quý giá của danh thủ này, cũng như sửa đổi các căn phòng giống hệt như trước đây mà Diego Maradona từng sinh sống là một tình yêu mà chúng tôi muốn dành tặng cho anh ấy mãi mãi”. 

Maradona thời trẻ, và trước căn nhà của mình

Chụp màn hình

Trong căn nhà cũ của Diego Maradona, hiện có đủ mọi vật phẩm trước đây tận ở những năm 1978 đã được ông Alberto Perez cất công sưu tầm được, như mẫu bản hợp đồng đầu tiên, các máy nghe nhạc hay đàn piano, cùng các bức tranh ca ngợi cựu danh thủ này… 

Các vật phẩm như đĩa và máy nghe nhạc của Diego Maradona được ông Alberto Perez sưu tầm

Chụp màn hình

Bên cạnh đó, còn có nhiều đồ vật khác thuộc hàng quý hiếm liên quan Diego Maradona cũng được ông Alberto Perez tìm cho được đem về và làm phong phú viện bảo tàng cựu danh thủ huyền thoại của bóng đá Argentina và thế giới.

Một trong những vật phẩm quý giá nhất là bản chính mẫu hợp đồng đầu tiên của Diego Maradona khi ký thi đấu cho Argentinos Junior

Chụp màn hình

Căn nhà viện bảo tàng về cựu danh thủ Diego Maradona đã mở cửa cho công chúng đến thưởng lãm từ năm 2016, và ngày càng trở thành một điểm đến du lịch ở thủ đô Buenos Aires, Argentina.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.