Người đẹp Bouchard kiện Hiệp hội quần vợt Mỹ

15/10/2015 14:25 GMT+7

(TNO) Tay vợt nữ trẻ có gương mặt khả ái Eugenie Bouchard vừa đệ đơn kiện Hiệp hội Quần vợt Mỹ (USTA) sau khi cô bị ngã trong phòng thay đồ và bị chấn thương đầu tại giải Mỹ mở rộng 2015.

(TNO) Tay vợt nữ trẻ có gương mặt khả ái Eugenie Bouchard vừa đệ đơn kiện Hiệp hội Quần vợt Mỹ (USTA) sau khi cô bị ngã trong phòng thay đồ và bị chấn thương đầu tại giải Mỹ mở rộng 2015.

Bourchard đã phải rút lui ở vòng 4 giải Mỹ mở rộng 2015 sau khi ngã trong phòng thay đồ - Ảnh: AFP

Trong đơn kiện, Bouchard cho rằng USTA đã “cẩu thả” trong việc chăm sóc cơ sở hạ tầng và nguyên nhân khiến cô trượt chân là sàn nhà lúc ấy có “một chất lạ, rất trơn”.

Luật sư của Bouchard là Benedict Morelli cho biết “chất lạ” là chất làm sạch được rải trên sàn nhà trong đêm khi không có người sử dụng phòng. Tuy nhiên, theo Morelli, “nếu làm điều đó thì họ họ (USTA) nên khóa cửa còn đằng này thì không”. Phát ngôn viên Chris Widmaier của USTA nói cơ quan này có chính sách không bình luận về các vụ liên quan đến pháp luật đang diễn ra.

Vụ việc xảy ra trong phòng vật lý trị liệu thuộc khu thay đồ dành riêng cho các tay vợt nữ, sau khi Bouchard thi đấu trận đôi nam-nữ và thắng trận vòng 3 đơn nữ trước Dominika Cibulkova. Hậu quả của cú ngã ấy là Bouchard bị chấn thương đầu với những cơn đau dai dẳng và phải sớm rút lui khỏi Mỹ mở rộng.

Bouchard cho rằng cú ngã đó đã ảnh hưởng đến thành tích của cô - Ảnh: AFP

Cũng theo tay vợt từng lên hạng 5 nữ thế giới, kể từ khi xảy ra vụ việc, cô đã rớt 13 bậc trên bảng xếp hạng và phải bỏ một số giải đấu quan trọng sau đó (tại Vũ Hán, Tokyo và Hong Kong). Đầu tháng này, Bouchard đã bỏ cuộc trong trận ra quân, đối đầu với Andrea Petkovic tại giải Trung Quốc mở rộng. Đó cũng là trận đầu tiên của cô kể từ sau cú ngã ở Mỹ mở rộng.

Năm 2014, Bouchard (sinh năm 1994)  đã tạo được đột phá trong sự nghiệp khi vào đến chung kết Wimbledon, bán kết Úc và Pháp mở rộng. Tuy nhiên, năm nay là mùa giải đầy chật vật đối với tay vợt nữ nhiều triển vọng này. Bởi lẽ, cô chỉ có 12 trận thắng trong khi nhận đến 17 trận thua, rớt từ hạng 5 xuống hạng 39 thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.