"Người không chân” Pistorius cố tình sát hại bạn gái?

15/02/2013 07:34 GMT+7

* Nhà tài trợ cân nhắc“gạch tên” Pistorius (TNO) Ngày 15.2 (giờ VN), những nghi vấn ban đầu về vụ giết người của Oscar Pistorius tiếp tục khiến Nam Phi rung chuyển khi vận động viên (VĐV) khuyết tật nổi tiếng trên bị nghi ngờ đã cố tình sát hại bạn gái Reeva Steenkamp một cách dã man ngay trong Ngày tình yêu (14.2 - Valentine’s Day).

* Nhà tài trợ cân nhắc“gạch tên” Pistorius

(TNO) Ngày 15.2 (giờ VN), những nghi vấn ban đầu về vụ giết người của Oscar Pistorius tiếp tục khiến Nam Phi rung chuyển khi vận động viên (VĐV) khuyết tật nổi tiếng trên bị nghi ngờ đã cố tình sát hại bạn gái Reeva Steenkamp một cách dã man ngay trong Ngày tình yêu (14.2 - Valentine’s Day).

>> “Người không chân” Pistorius bị bắt vì giết bạn gái
>> “Người không chân” đã có HCV
>> Người không chân" Oscar Pistorius "chạy" vào bán kết Olympic 2012  

 
Oscar Pistorius (áo trùm đầu) bị dẫn giải về đồn cảnh sát - Ảnh: Reuters

Trước đó, cảnh sát Pretoria cho biết đã nhận được cuộc gọi vào khoảng 3 giờ sáng 14.2 (theo giờ địa phương) báo cáo về một vụ nổ súng tại nhà riêng của Pistorius. Khi cảnh sát đến hiện trường, họ thấy VĐV khuyết tật 26 tuổi đang cố gắng làm hồi sinh Steenkamp.

Cũng trong sáng cùng ngày, ở một cuộc họp báo, cảnh sát xác nhận việc bắt giữ Pistorius và yêu cầu mở phiên tòa ngay lập tức. Trung tá Katlego Mogale khẳng định người phụ nữ thiệt mạng tại chỗ sau 4 phát súng và cảnh sát tìm thấy một khẩu súng lục 9mm tại hiện trường, không có nghi phạm khác trong vụ nổ súng. Cảnh sát cũng từ chối việc bảo lãnh tại ngoại cho VĐV này.

Trong khi đó, Cơ quan Truy tố Nam Phi (NPA) cho biết, Pistorius sẽ bị triệu tập cho một phiên điều trần vào 9 giờ ngày 15.2 (giờ địa phương) và phiên tòa sẽ tiến hành ngay trong buổi chiều, nhưng có thể phải hoãn lại để chờ kết quả từ cơ quan pháp y.

Tuy nhiên, một nghi vấn từ phía cảnh sát vào cuối giờ chiều ngày 14.2 khiến người hâm mộ sửng sốt và làm rung chuyển Nam Phi, nơi mà Pistorius được coi là một anh hùng dân tộc.

 
Căn hộ nơi xảy ra vụ xả súng kinh hoàng - Ảnh: Reuters

Cảnh sát khẳng định rằng, tin đồn Pistorius đã nhầm lẫn khi nổ súng bắn bạn gái là không rõ ràng. Họ cho biết một số nhân chứng kể lại rằng đã nghe tiếng cãi vã dữ dội, la hét trước khi nghe tiếng súng tại khu căn hộ và có thấy Steenkamp ở cùng Pistorius vào thời điểm đó. 

Trước đó, truyền thông địa phương loan tin “người không chân” đã nhầm tưởng có kẻ trộm đột nhập vào nhà nên nổ súng. Thông tin này xuất phát từ một lời nhắn trên Twitter của Pistorius hồi tháng 11 năm ngoái cho rằng VĐV này có thể bị bệnh hoang tưởng khi luôn có cảm giác bị ai đó đột nhập vào nhà. Lời nhắn này còn tiết lộ, Pistorius nhiều lần xách súng xuống cầu thang chỉ vì những tiếng động lạ hoặc của máy giặt.

 
Reeva Steenkamp trên tạp chí

 
Ảnh: Daily Mail

Được biết, cô gái tóc vàng Steenkamp là một cử nhân luật, người mẫu và từng xuất hiện trên trang bìa tạp chí FHM, quảng cáo ở một số chương trình truyền hình.

Nhà tài trợ cân nhắc “gạch tên” Pistorius

Theo Reuters, ngay sau khi cảnh sát xác nhận vụ án, kênh truyền hình cáp lớn nhất của Nam Phi M-Net đã lập tức hủy bỏ chiến dịch quảng cáo với Pistorius.

“Với sự tôn trọng và cảm thông với tang quyến, M-Net quyết định dừng các chiến dịch quảng cáo với Pistorius và có hiệu lực ngay lập tức”, phía M-Net tuyên bố.

Trong khi đó, Công ty sản xuất đồ thể thao nổi tiếng Nike tại Nam Phi dù từ chối bình luận về sự hợp tác với Pistorius sau vụ án chấn động, nhưng một số hình ảnh liên qua đến nhãn hàng trên tài khoản Twitter của VĐV này lập tức bị gỡ bỏ.

Đại diện Nike tại Nam Phi nhấn mạnh: “Ở thời điểm này, vụ việc đang được điều tra nên chúng tôi không nói về việc tài trợ. Đó thực sự là một sự cố hết sức bi thảm”.

Theo Reuters, Nike là nhà tài trợ chính cho Pistorius và VĐV khuyết tật của Nam Phi từng nhiều lần xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo của công ty này từ năm 2008. Một số công ty lớn khác cũng đang xem xét lại việc hợp tác với Pistorius.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.