'Người khổng lồ' Vovinam 2m15 khuấy động nhà thi đấu An Giang

21/04/2016 15:38 GMT+7

Trần Ngọc Tú , đội Vovinam TP.HCM, VĐV cao nhất Việt Nam với chiều cao 2m15 đã thu hút sự chú ý của các VĐV đang có mặt tại nhà thi đấu An Giang những ngày diễn ra giải Vovinam các đội mạnh toàn quốc.

Trần Ngọc Tú, đội Vovinam TP.HCM, VĐV cao nhất Việt Nam với chiều cao 2m15 đã thu hút sự chú ý của các VĐV đang có mặt tại nhà thi đấu An Giang những ngày diễn ra giải Vovinam các đội mạnh toàn quốc.

nguoi-khong-lo-2m15-khuay-dong-khong-khi-nha-thi-dau-An-GiangTrần Ngọc Tú và một thành viên trong đội Vovinam TP.HCM - Ảnh: Thiên Hà
Trước chiều cao và thể lực đặc biệt của chàng trai này, nhiều VĐV chạy đến bắt chuyện làm quen và xin chụp ảnh chung.
Trần Ngọc Tú, chàng thợ hồ từng là VĐV pencak silat Vĩnh Phúc đã chính thức trở thành thành viên của Vovinam TP.HCM ngày 14.4. Anh đã di chuyển theo đội xuống An Giang ngay sau khi có mặt tại thành phố. Tại đây, anh đã được quan sát, học hỏi và làm quen bước đầu với Vovinam.
Trao đổi với chúng tôi, Trần Ngọc Tú cho hay anh đã quen dần các thành viên trong đội, không còn rụt rè như ngày đầu tiên. “Mọi người rất thân thiện và hòa đồng, sẵn sàng giúp đỡ tôi nên tôi luôn thấy đây như một gia đình. Tôi đã làm quen được nhiều người bạn mới”, Tú nói.
nguoi-khong-lo-Vovinam-2m15-khuay-dong-khong-khi-nha-thi-dau-An-GiangTrần Ngọc Tú và một người bạn nước ngoài - Ảnh: Thiên Hànguoi-khong-lo-Vovinam-2m15-khuay-dong-khong-khi-nha-thi-dau-An-Giang"Người khổng lồ" bên mâm cơm - Ảnh: Thiên Hànguoi-khong-lo-Vovinam-2m15-khuay-dong-khong-khi-nha-thi-dau-An-GiangNhững người bạn đứng trên bục cao vẫn chưa cao bằng Tú
nguoi-khong-lo-Vovinam-2m15-khuay-dong-khong-khi-nha-thi-dau-An-GiangBàn chân của "người khổng lồ" (phải) có thể phải đi giày cỡ 50, 51 - Ảnh: Thiên Hà
Ông Nguyễn Bình Định, Phó tổng thư ký Liên đoàn Vovinam Đông Nam Á, Phó tổng thư ký - Chánh văn phòng Liên đoàn Vovinam Việt Nam, người trực tiếp mời Trần Ngọc Tú về bộ môn này cho hay, sau một tuần đầu tiên sinh hoạt chung cùng đội, ông đánh giá Tú là học trò chăm chỉ, ngoan ngoãn, chịu khó học hỏi.
“Mỗi bữa Tú chỉ ăn 3, 4 chén (bát) cơm thôi, chứ không ăn nhiều 8, 9 chén đâu. Hành lý Tú mang vào TP.HCM chỉ có vài chiếc áo thể thao, mấy chiếc quần, may là chúng tôi đã chuẩn bị sẵn bộ quần áo phù hợp với chiều cao 2m15 của Tú nên em có trang phục mặc. Tôi phải đặt người may giày riêng cho Tú, vì chân em chắc phải cỡ 50, 51”, ông Nguyễn Bình Định cười.
Theo kế hoạch, sang tuần sau Trần Ngọc Tú sẽ di chuyển về TP.HCM, anh được đi khám sức khỏe tổng quát sau đó bắt đầu những buổi huấn luyện đầu tiên. VĐV cao nhất Việt Nam ở thời điểm này cho hay sẽ cố gắng hết sức, anh luôn cảm ơn các thầy của Vovinam TP.HCM cho anh có thêm một cơ hội để thay đổi số phận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.